Hotline 24/7
08983-08983

Dự báo thời tiết 23/5: Mưa dông giảm tại Bắc Bộ, gia tăng ở Nam Bộ

Những cơn mưa ở Bắc Bộ giảm dần về diện và lượng, chỉ còn rải rác vào buổi sáng. Ban ngày xuất hiện nắng, và nhiệt độ cũng gia tăng.

Nguyên nhân là do rãnh áp thấp qua khu vực giữa đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ cùng với quá trình hội tụ ở độ cao khoảng 1.500m đã hoạt động yếu đi.

Mưa dông gia tăng ở Nam Bộ

Trong khi đó, cuối tháng 5 là lúc đới gió Tây Nam thổi đều hơn và mang những cơn mưa dông đầu mùa đến với Tây Nguyên và Nam Bộ, mưa gia tăng ở khu vực này và tập trung vào thời điểm chiều và tối.

Từ mai đến Chủ nhật, khu vực đồng bằng Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội ban ngày trời nắng nhiều, nền nhiệt độ khả năng tăng thêm, phổ biến ở mức 32-35 độ.

Thời tiết các vùng

Hà Nội đêm và sáng sớm có mưa rải rác; ngày có mưa rào vài nơi. Nhiệt độ về đêm và sáng sớm ở mức 24 - 26 độ, trưa chiều nền nhiệt trong khoảng 30-32 độ.

Phía Tây Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa, mưa to. Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ, có nơi dưới 23 độ; nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ.
 

Đông Bắc Bộ đêm và sáng sớm có mưa, mưa rào nhẹ rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Ban ngày nền nhiệt dao động từ 29-32 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mưa rào và dông rải rác, phía Nam ngày có mây, trời nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến ở mức 28 - 31 độ, phía Nam 31-34 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận chiều tối phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất 33 – 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, Nam Bộ có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ, ban ngày nhiệt độ 31-34 độ, có nơi trên 34 độ. Nam Bộ nhiệt độ cao nhất từ 33 - 36 độ.
Theo Thái An - Vietnamnet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X