Hotline 24/7
08983-08983

Dự báo sức khỏe của 12 con giáp trong năm 2018

Người tuổi Tý, Thìn, Tuất nên cẩn trọng các vấn đề sức khỏe liên quan đến thận, tai, máu, vùng kín, bàng quang; tuổi Mùi tương đối khỏe mạnh.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia lý học phương Đông, 12 địa chi (tức 12 con giáp) gồm Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi tương ứng với 12 vùng năng lượng trên quỹ đạo đường đi của trái đất quanh mặt trời. Mỗi vùng năng lượng mang bản chất và đặc tính khác nhau theo ngũ hành và các phương vị riêng biệt của bốn phương (Đông, Tây, Nam, Bắc) và tám hướng (Đông, Tây, Nam, Bắc, Đông Nam, Đông Bắc, Tây Nam, Tây Bắc). 

Ngoài ra, mỗi địa chi còn chịu sự ảnh hưởng của các sao mang năng lượng tốt - xấu khác nhau trong vũ trụ. Khi thời gian qua đi, mỗi năm thay đổi cùng với chu kỳ quay của trái đất sẽ kéo theo các nguồn năng lượng biến đổi và tác động lên từng địa chi theo cách thức khác nhau, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dựa trên các nguyên lý này, bà Nguyễn Võ Uyên Mi, giảng viên Trung tâm đào tạo phong thủy Đông Phương Cát, TPHCM, dự đoán sức khỏe của 12 con giáp trong năm 2018, như sau: 

Tuổi Tý


Tý là địa chi đầu tiên trong 12 chi, thuộc phương Bắc, mang năng lượng dương thủy trong ngũ hành. Theo quan điểm lý luận của thuyết âm dương - ngũ hành, năm 2018 Mậu Tuất thuộc dương Thổ. Dương thổ (Tuất) sẽ khắc dương thủy (Tý), thổ khắc thủy mà còn là dương khắc dương nên khá xấu. Người tuổi Tý năm 2018 nên cẩn trọng các vấn đề sức khỏe liên quan đến thận, tai, máu huyết. Nữ giới cảnh giác các chứng bệnh ở vùng kín, bàng quang.

Theo quan điểm của học thuyết về mệnh lý, năm Tuất là Tang Môn tinh và Tai Sát tinh của Tý, chủ về bệnh tật chẳng những cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến người thân trong gia đình. Người tuổi Tý cần cẩn thận tai nạn sông nước cực kỳ nguy hiểm. Tóm lại, 2018 là một năm khá đe dọa cho sức khỏe người tuổi Tý.

Người tuổi Tý sinh vào các năm 1936, 1948, 1960, 1972, 1984, 1996 và 2008.

Sửu


Sửu thuộc hành dương thổ, đóng tại phương Đông Bắc 1. Xét về âm dương ngũ hành, Sửu dương thổ và Tuất âm thổ là âm dương hòa hợp nên tạm xem là bình ổn.

Tuy nhiên, theo quan điểm mệnh lý, Sửu - Tuất thuộc về nhóm lục tuyệt, tức là sát phạt nhau, người tuổi Sửu nên cẩn thận về sức khỏe liên quan đến bao tử, hệ tiêu hóa và da. Ngoài ra có nhiều khả năng dính tới thị phi hoặc tai nạn bất ngờ. Đặc biệt tuổi Sửu đến tháng Thìn là phạm đủ Cấu Giao sát, dễ gặp tai nạn nặng nề. Cần chú ý cẩn trọng rất nhiều trong tháng Thìn (tháng ba âm lịch), không nên đi về phương Đông Nam và Tây Bắc.

Người tuổi Sửu sinh vào các năm 1937, 1949, 1961, 1973, 1985, 1997 và 2009.

Dần


Dần thuộc dương mộc tại phương Đông Bắc 3. Về ngũ hành, dương mộc của Dần khắc dương thổ của Tuất. Tuy mình khắc người là thế cuộc tốt nhưng cũng làm hao mòn sức lực, lại là dương khắc dương nên sẽ có nhiều chuyện mệt mỏi, tranh đấu. Kết quả cuối cùng cũng thành công nhưng người tuổi này cần chuẩn bị thể lực tốt và tinh thần mạnh mẽ để vượt qua.

Theo vòng tuần hoàn 12 cung trường sinh, Tuất là Mộ địa của Dần, dân gian gọi là năm cuối tam tai, nên người tuổi Dần vẫn có thể gặp nguy hiểm trong năm nay. Để phòng ngừa, bạn nên làm mọi việc cẩn thận và từ tốn, bình tĩnh. Chú trọng các triệu chứng đau nhức cơ bắp, các vấn đề mệt mỏi thần kinh gây khó ngủ. Nên tham gia những hoạt động mang tính hoạt bát, vui vẻ. Tránh nơi u ám, tang tóc.

Mậu Tuất cũng là năm có hung tinh Điếu Khách của Dần. Nhiều khả năng sẽ có tin buồn từ người thân hoặc tai nạn bất ngờ, tuy không quá nặng nề nhưng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe và công việc.

Người tuổi Dần sinh vào các năm 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998 và 2010.

Tuổi Mão

Mão theo ngũ hành là âm mộc, thuộc chính Đông. Âm mộc khắc dương thổ của Tuất, nhưng là sự tương quan giữa âm và dương nên khá ổn thỏa. Tuổi Mão lại hòa hợp với Tuất nên vấn đề sức khỏe khá ổn định, dù có thể bị các cơn trái gió trở trời, song không mấy nặng nề. Tuy nhiên, người tuổi Mão nên cẩn thận khi di chuyển và có thể xảy ra vài sự khó chịu về các cơ bắp nhỏ.

Người tuổi Mão xét theo mệnh lý, năm nay có sao Hàm Trì chiếu mệnh. Nam giới nên tránh chuyện trai gái gây họa sức khỏe. Nữ cần lưu ý các bệnh về sinh lý, bàng quang.

Khoa tử vi luận giải tuổi Mão năm nay có hung tinh Tử Phù chiếu mệnh, sao này khí kim khắc mộc nên cẩn thận các vết thương do kim loại gây ra. Tử Phù sát tinh còn báo hiệu về tang tóc trong gia đình, họ hàng.

Người tuổi Mão sinh vào các năm 1939, 1951, 1963, 1975, 1987, 1999 và 2011.

Tuổi Thìn

Trong 12 địa chi, tuổi Thìn gánh chịu nhiều khó khăn nhất trong năm Tuất. Do Tuất là tuế phá của Thìn, lại cùng dương thổ, do vậy người tuổi Thìn bị ảnh hưởng sức khỏe nhiều, thường xuyên mệt mỏi, đặc biệt cần lưu ý đến bao tử.

Khoa tứ trụ chỉ ra năm nay Thìn có cát tinh Thái Cực chiếu mệnh. Người tuổi này nên siêng năng làm các việc lành phước đức và tập luyện khí công để đảm bảo sức khỏe cho một năm đầy khó khăn.

Thìn vào năm Tuất không có hung tinh chiếu mạng nhưng chỉ dựa vào tuế phá cũng đủ lao đao vất vả. Cần luôn tỉnh táo vượt qua khó khăn, không nên vì buồn bực mà tìm tới rượu bia sẽ càng hại sức khỏe.

Người tuổi Thìn sinh vào các năm 1940, 1952, 1964, 1976, 1988, 2000 và 2012.

Tuổi Tỵ


Tỵ thuộc âm hỏa tại phương Đông Nam. Âm hỏa Tỵ sinh dương thổ Tuất là sinh xuất (hỏa sinh thổ nên hỏa sẽ bị hao mòn), lại còn lấy âm sinh dương nên chắc chắn sẽ gây mệt mỏi, hao kiệt. Người tuổi Tỵ năm 2018 cần chú ý bảo trọng sức khỏe tối đa, không nên vì ham tiếc công việc hoặc vui chơi mà làm tổn hại sức khỏe. Đặc biệt, cần chú ý các vấn đề về tim mạch.


Khoa tử vi nói rằng tuổi Tỵ năm 2018 có hai hung tinh là Thiên Ách và Bạo Bại. Thiên Ách chủ về tai nạn bất ngờ, vì thế cần cẩn trọng khi di chuyển, vận động. Bạo Bại ảnh hưởng đến công việc, từ đó gây ra tâm lý suy sụp, mất ngủ và lo lắng là nguyên nhân làm suy yếu hệ thần kinh. Người tuổi Tỵ cần luôn lạc quan trước các biến cố xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức giữ gìn sức khỏe.

Người tuổi Tỵ sinh vào các năm 1941, 1953, 1965, 1977, 1989, 2001 và 2013.

Tuổi Ngọ

Theo ngũ hành, Ngọ thuộc dương hỏa sẽ sinh xuất ra âm thổ Tuất (hỏa sinh thổ nên hỏa sẽ bị hao mòn). Tuy nhiên, vì dương sinh xuất âm nên không hao tổn gì nhiều. Người tuổi này cần cẩn thận các triệu chứng nhức đầu, bốc hỏa và căng thẳng thần kinh. Ngọ trong năm Mậu Tuất ngoài hạn Tam Tai còn gặp phải hung tinh Dương Nhẫn chủ về thương tật do kim loại gây ra. Đặc biệt vào tháng Tý (tháng 11 âm lịch) càng nên cẩn trọng thân thể, tránh đi về phương Nam, vì hỏa gặp hỏa càng gây thêm chuyện.

Tử vi luận bàn tuổi Ngọ năm Mậu Tuất có Bạch Hổ là sao xấu chiếu mạng, phụ nữ mang thai cần cẩn thận các vấn đề tổn thương thai nhi. Bên cạnh đó còn có sao Phi Liêm chủ về tang chế gia đình.

Người tuổi Ngọ sinh vào các năm 1942, 1954, 1966, 1978, 1990, 2002, 2014.

Tuổi Mùi


Tuổi mùi là âm thổ. Tuất là dương thổ. Xét theo thuyết âm dương ngũ hành, âm và dương cùng là thổ sẽ bổ sung cho nhau nên khá tốt đẹp.


Về mệnh lý, tuổi Mùi có Phúc Tinh đại diện cho sự may mắn hóa giải tai kiếp và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên năm nay còn có thêm sự xuất hiện của hung tinh Giao, chủ về tai nạn và dính vào các hình phạt nặng nề. Người tuổi Mùi không nên đi về phương Tây Bắc, nhất là vào tháng Tuất ngày Tuất (ngày 1, 13, 25 tháng 9 âm lịch), nếu không hậu quả khó lường. Tuy có cát tinh hóa giải nhưng vẫn không được chủ quan, lơ là.

Theo tử vi, tuổi Mùi năm nay có sao Phục Binh chủ về bệnh tật não môn hoặc hệ tiêu hóa, bao tử. Người tuổi này nên hạn chế việc đi lại khi không cần thiết, nhất là những người hay đi xa, phải luôn cẩn thận đề phòng.

Người tuổi Mùi sinh vào các năm 1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003 và 2015.

Tuổi Thân


Về ngũ hành, tuổi Thân dương kim được sinh bởi âm thổ Tuất nên năm nay không xấu. Tuy vậy, tuổi Thân có sao Điếu Khách chủ về tang chế trong gia đình, dòng họ. Lại thêm Thân rơi vào cung Bệnh trong vòng trường sinh Dần - Ngọ - Tuất nên sức khỏe không khả quan, hay bị bệnh về xương và cần đề phòng các bệnh cũ tái phát.


Về tử vi, tuổi Thân nên đề phòng sao Thiên Khốc đem lại sự mất mát hao tổn cả về sức khỏe và tình cảm, công việc. Sao Thiên Cẩu xuất hiện mang nhiều lo âu về tai nạn bất ngờ nên cẩn thận trong việc đi chuyển,  ăn uống.

Người tuổi Thân sinh vào các năm 1944, 1956, 1968, 1980, 1992, 2004 và 2016.

Tuổi Dậu

Tuổi Dậu âm kim được sự sinh trợ của Tuất âm thổ, lại là hợp cuộc kim nên về ngũ hành sinh khắc thì tạm ổn. Nói về vòng trường sinh của Dần - Ngọ - Tuất thì Dậu đóng ở cung Tử nên sức khỏe tổn hao khá lớn. Trong năm sẽ có những lần bệnh tật nặng nề, cần đề phòng các tai nạn về xương nhỏ trên cơ thể như ngón tay, ngón chân, bệnh tật bất thường.

Mệnh lý tứ trụ chỉ ra tam hội Thân - Dậu - Tuất gặp Hợi là sao Cô, gặp Mùi là sao Quả. Khoảng vào tháng Mùi (tháng 6 âm lịch) và tháng Hợi (tháng 10) gia đình sẽ có chuyện buồn phiền, cảm giác cô độc càng làm tinh thần thêm căng thẳng.

Về tử vi, tuổi Dậu năm 2018 có sao Bệnh Phù chủ về gây bệnh liên quan đến dạ dày, cảm mạo và khó ngủ. Cần che tránh nắng mưa và có chế độ tăng cường dinh dưỡng hợp lý để bảo vệ sức khỏe.

Người tuổi Dậu sinh vào các năm 1945, 1957, 1969, 1981, 1993 và 2005.

Tuổi Tuất

Tuổi Tuất vào năm Tuất, tức âm thổ gặp âm thổ là chuyện không hay ho tốt đẹp gì. Vạn vật trong ngũ hành kỵ nhất là mình gặp chính mình vì như vậy năng lượng chính mình sẽ bị dư ra và gây nhiều bất cập, khoa học phong thủy gọi là Trực Thái Tuế. Trong vòng trường sinh Tuất ở Mộ là một cung không tốt về sức khỏe.

Theo các tinh tú về mệnh lý, tuổi Tuất năm Mậu Tuất ngoài bị ảnh hưởng bởi Trực Thái tuế còn có Kiếm phong và Phục thi là hai hung tinh đeo bám. Kiếm phong chủ về tai nạn do dao kéo, vật sắc nhọn gây ra. Phục thi ám tàng bệnh tật ẩn giấu cho mình hoặc người thân trong gia đình. Nữ tuổi Tuất cẩn thận khi mang thai vì sẽ có chuyển biến xấu về huyết quan (máu, bàng quang) và thai sản.

Người tuổi Tuất sinh vào các năm 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006, 2018.

Tuổi Hợi

Trong mười hai địa chi, Hợi thuộc âm thủy. Âm thủy Hợi bị âm thổ Tuất khắc nên người tuổi này dễ gặp các vấn đề về bàng quang hoặc thận âm, huyết, chất nhầy trong cơ thể. Hợi là cung Tuyệt tại vòng trường sinh nên người tuổi này cần cẩn thận các tai nạn gây gãy xương và vấn đề về khí trong cơ thể.

Mệnh lý tuổi Hợi năm Tuất có Kiếp Sát tinh, chủ về họa bị cướp giật mà sinh thương tật. Người tuổi Hợi nên tránh chỗ vắng vẻ nguy hiểm. Ngoài ra sự tác động của hung tinh Cô thần làm cho người mệt mỏi, buồn chán, dễ bị trầm cảm và gây hại thần kinh, trí não. Nam giới tuổi Hợi không nên tìm đến rượu bia vừa nguy hại cho thân thể vừa mất kiểm soát khi lưu thông trên đường rất nguy hiểm.

Người tuổi Hợi sinh vào các năm 1947, 1959, 1971, 1983, 1995 và 2007.

Theo Thi Trân - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X