Hotline 24/7
08983-08983

Đột phá trong điều trị ung thư bàng quang

Phương pháp này được các nhà khoa học Anh công bố trên tạp chí Nature mới đây.

Theo đó một loại thuốc có tác dụng “lột bỏ” những tế bào ung thư nguỵ trang trên khối u, từ đó hệ miễn dịch sẽ nhận diện được khối u và tiêu diệt nó.Cơ quan nghiên cứu ung thư Anh quốc (Cancer Research UK) gọi liệu pháp miễn dịch này đang chứng tỏ được “một loạt những kết quả rất phấn khích”.

Bình thường hệ miễn dịch con người ở một trạng thái cân bằng mong manh khi một số chất hoá học trong cơ thể khiến nó mạnh mẽ lên trong khi một số chất khác làm nó yếu lại.

Tuy nhiên, các khối u có thể khống chế hệ thống này để trốn thoát sự tiêu diệt của hệ miễn dịch. Một mánh lới trị khối u là sử dụng PD-L1, một loại protein bình thường có tác dụng phòng ngừa các bệnh tự miễn. Trong nghiên cứu, một nhóm nhà khoa học quốc tế đã sử dụng một loại thuốc ức chế PD-L1 do công ty Roche sản xuất trên 68 bệnh nhân bị ung thư bàng quang giai đoạn tiến triển.

Tất cả bệnh nhân này đã được hoá trị và kéo dài cuộc sống từ 6 - 8 tháng. Hơn một nửa bệnh nhân có những khối u sử dụng PD-L1 đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục. Hai bệnh nhân sau điều trị không còn dấu hiệu gì của ung thư.

1/10 bệnh nhân đáp ứng với điều trị thử nghiệm ngay cả khi PD-L1 không hiện diện trong khối u. Nếu một thử nghiệm trên nhiều bệnh nhân hơn cho kết quả tương tự, "liệu pháp đột phá" này có thể được sử dụng rộng rãi vào cuối năm 2015.

Theo Châu Giang - Thế giới tiếp thị/ Nông thôn ngày nay

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X