Hotline 24/7
08983-08983

Đốt củi sưởi ấm, cánh tay người đàn ông bị cháy thành than

Bệnh nhân ở Bắc Giang vào Viện Bỏng Quốc gia với cánh tay trái gần như cháy thành than, bác sĩ phải cắt bỏ.

Người nhà cho biết bệnh nhân bị động kinh từ năm 2007. Ngày 10/1 trời lạnh, anh lấy củi về đốt để sưởi ấm. Cơn động kinh bất ngờ ập đến khiến anh ngã vào bếp, tỉnh dậy thì cánh tay đang cháy. Anh cố vùng vẫy, kêu cứu, được em trai và mẹ chạy đến giúp.

Sau khi lấy nước dập lửa, gia đình đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang cấp cứu. Tổn thương quá nặng, vết bỏng sâu gần như thành than, bệnh nhân được chuyển tiếp đến Viện Bỏng Quốc gia.

Các bác sĩ ở viện bỏng ngay lập tức chống sốc, điều trị tích cực cho bệnh nhân. Tay của bệnh nhân được rạch hoại tử giúp cho tuần hoàn lưu thông nhưng không có kết quả. Bác sĩ phải cắt bỏ 2/3 cánh tay bệnh nhân.

Bệnh nhân đang được chăm sóc và theo dõi tại Viện Bỏng Quốc gia. Ảnh do bệnh viện cung cấp.


Bác sĩ Nguyễn Hải An, Trưởng khoa hồi sức cấp cứu Viện Bỏng cho biết bệnh nhân mắc động kinh nên có các biểu hiện điển hình là các cơn co giật, sùi bọt mép...

Động kinh có nhiều thể khác nhau, nhiều khi chỉ là cơn vắng ý thức, rối loạn cảm giác, hành động bất thường.

Bác sĩ khuyến cáo, để phòng tránh tai nạn đáng tiếc, người bị bệnh động kinh không nên ngồi bên bếp lửa, nấu ăn hay tắm một mình. Bệnh nhân cũng không nên tham gia giao thông hay đi bơi một mình, nếu bơi thì chọn những vùng nước nông.

Theo Thúy Quỳnh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X