Hotline 24/7
08983-08983

Đồng Nai: Sốt xuất huyết tăng mạnh, diễn biến phức tạp

Hiện tại, số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2018 và diễn biến cũng vô cùng phức tạp.

Liên quan đến các ca bệnh sốt xuất huyết tại tỉnh Đồng Nai, ngày 7/7, lãnh đạo trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai vừa thông tin với báo chí, 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh Đồng Nai ghi nhận hơn 5.000 ca bệnh sốt xuất huyết. Với kết quả này thì ca bệnh sốt xuất huyết đã tăng 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Phun thuốc diệt muỗi

Hầu hết các địa phương trên toàn tỉnh Đồng Nai đều có người mắc sốt xuất huyết, nhưng đặc biệt tại TP.Biên Hòa, huyện Vĩnh Cửu, huyện Trảng Bom là những nơi có số người mắc sốt xuất huyết nhiều nhất.

Năm nay có rất nhiều ca mắc sốt xuất huyết là người lớn, nguyên nhân là do người dân chủ quan, khi thấy sốt thì tự đi mua thuốc về tự điều trị đến khi bệnh nặng mới nhập viện cấp cứu. Ghi nhận tại bệnh viện Đa khoa Đồng Nai có tới 50% bệnh nhân nhập viện ở giai đoạn cuối.

Ngành y tế Đồng Nai khuyến cáo, hiện đang mùa mưa nên bệnh sốt xuất huyết tăng cao vì thế khi bị sốt, nhức mỏi người, chảy máu chân răng, mũi thì phải đến cơ sở y tế để kiểm tra để kịp thời can thiệp, tránh để bệnh nặng.

Theo Người đưa tin

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X