Hotline 24/7
08983-08983

Đồng Nai: Nội soi lấy ốc vít dài 2.5cm cho bệnh nhi 18 tháng tuổi

Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho biết, vừa tiến hành nội soi lấy ốc vít nhọn khỏi dạ dày bé trai 18 tháng tuổi.

Bé trai V.Đ.K (18 tháng tuổi, ngụ huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) nhập viện cấp cứu trong tình trạng khóc quấy nhiều. Các bác sĩ đã cho bệnh nhi làm các xét nghiệm và chụp Xquang bụng, phát hiện có dị vật nhọn bằng kim loại trong dạ dày.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành thủ thuật nội soi thực quản dạ dày lấy dị vật ra ngoài. Dị vật được xác định là một chiếc ốc vít sắc nhọn bằng kim loại, kích thước khoảng 2,5cm. Hiện sức khỏe bé đã ổn định và xuất viện.

Chiếc ốc vít trong dạ dày bệnh nhi.

BS Nguyễn Trần Lâm - Khoa Nội soi, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương khuyến cáo, khi trẻ hóc dị vật, tím tái, ho sặc sụa, sau đó có thể trở lại bình thường thì khi đó, chúng ta tuyệt đối không nên kích thích như vỗ lưng trẻ hoặc làm trẻ hoảng sợ, những yếu tố có thể khiến cho dị vật di động và kẹt ở thanh môn - vị trí hẹp nhất của đường thở, gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Bố mẹ cần hết sức bình tĩnh, tuyệt đối không kích thích trẻ (vỗ lưng), làm cho trẻ hoảng sợ, mà cần bình tĩnh động viên trẻ và đưa trẻ đến cơ sở tai mũi họng gần nhất để được các bác sĩ thăm khám và xử trí.

Để phòng tránh, người lớn nên chú ý không cho trẻ ngậm đồ chơi hoặc các mảnh đồ chơi trong miệng. Nếu phát hiện trẻ đang ngậm đồ chơi trong miệng thì cần bình tĩnh gỡ ra, không được quát mắng làm trẻ giật mình dễ khiến cho dị vật rơi vào đường thở. Hoặc khi cho trẻ ăn thì không dỗ trẻ ăn bằng cách nô đùa làm trẻ cười cũng rất dễ khiến trẻ bị ho sặc thức ăn, cũng không nên ép trẻ ăn bằng cách cố đút miếng cơm vào miệng hoặc cho trẻ uống thuốc trong khi trẻ khóc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X