Hotline 24/7
08983-08983

"Đọc vị" các dấu hiệu bệnh tật qua bàn chân

Thông qua các dấu hiệu bất thường của bàn chân, bạn có thể biết mình đang gặp một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe hay không.



    Chuột rút thường xuyên: Cơ bắp chân co giật có thể là dấu hiệu của sự mất cân bằng điện giải do thiếu magiê hoặc kali hay do bạn có đường huyết thấp, tuần hoàn máu kém. Dây thần kinh bị chèn ép và một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu cũng có thể gây ra những cơn co thắt ở chân.

    Bàn chân không có lông: Một bàn chân sáng bóng và không có lông có thể là dấu hiệu của bệnh mạch máu ngoại biên.

    Xuất hiện nốt: Nếu trên chân bạn xuất hiện các nốt nổi mẩn đỏ thì bạn nên lo lắng cho sức khỏe của mình. Đây là một loại biến dạng của các dấu hiệu cho thấy bạn đang bị bệnh tiểu đường.

    Tê hoặc mất cảm giác xung quanh bàn chân và các vết loét đỏ không lành là triệu chứng chính của bệnh tiểu đường loại 2 chưa được chẩn đoán.

    Hình dạng móng chân: Nếu hình dạng móng chân của bạn trông khác nhau thì bạn nên thực hiện kiểm tra tim. Một sự thay đổi trong hình dạng móng chân của bạn có thể là dấu hiệu của các bệnh tim mạch, phổi hoặc các vấn đề về tiêu hóa.

    Chú ý đến móng chân: Khi móng chân xuất hiện các lỗ như rỗ là dấu hiệu của bệnh vẩy nến, một bệnh mãn tính về da xảy ra do hệ thống miễn dịch hoạt động quá mức. Tình trạng này cần phải được điều trị chỉ với kem thuốc đặc trị. Khi mắc bệnh này, chân bạn sẽ bị viêm và xuất hiện các mảng trắng.

    Đau khớp ngón chân: Nếu các khớp chân của bạn thường bị đau, bạn đang có nguy cơ bị viêm khớp dạng thấp. Có thể bị sưng và có chất dịch trong khớp xương, làm cho các ngón chân sưng húp lên và thường rất nhạy cảm.

    Ngón chân to: Một ngón chân bỗng to và sưng lên có thể là dấu hiệu của bệnh gút (gout). Đây là bệnh rất phổ biến ở những người có chế độ ăn uống giàu protein, thừa cân và không uống đủ nước. Gút có thể chữa khỏi nhờ thay đổi chế độ ăn và luyện tập thể dục thường xuyên.

    Lạnh chân: Một trong những lý do khiến bàn chân bị lạnh là do tuyến giáp. Bạn có khả năng đang bị suy giáp - một tình trạng mà trong đó sự lưu thông máu đến chân ít hơn so với phần còn lại của cơ thể.

    Theo Nguyễn Mai - Lao động

    Đối tác AloBacsi

    Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

    Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

    Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

    hoàn toàn MIỄN PHÍ

    Khám bệnh online

    X