Hotline 24/7
08983-08983

Độc đáo con đường rợp bóng bạch quả ở Nhật Bản

Tuy chỉ dài khoảng 300m nhưng con đường Icho Namiki ở Tokyo (Nhật Bản) lại thu hút rất đông du khách nhờ vẻ đẹp thơ mộng của hàng bạch quả khi thay màu lá.

Khi nói đến những con đường đẹp ở Nhật Bản, người ta không thể không nhắc tới đường Icho Namiki ở thủ đô Tokyo.

Đường Icho Namiki nằm bên trong công viên Meiji-jingu Gaien, giữa khu Gaienmae và Aoyama Itchome.

Ảnh: Naoki Nakashima

Tuy chỉ dài 300m, chẳng có nhiều cửa hiệu thời trang, không có khu vui chơi, cũng không hề có những nhà hàng sang trọng dọc đường, nhưng mỗi ngày con đường này vẫn thu hút rất du khách đến thăm, đặc biệt trong mùa thu.

Nguyên nhân là vì khung cảnh tuyệt đẹp của tán lá bạch quả hai bên đường.

Bạch quả (Ginkgo) còn được gọi là cây maidenhair, được trồng rộng rãi ở nhiều khu vực đô thị trên thế giới để làm cảnh và lấy bóng mát.

Loại cây này thích hợp với môi trường đô thị vì khả năng thích nghi tốt với môi trường ô nhiễm. Bạch quả có thể phát triển mạnh trong không gian hẹp, đất cằn và có khả năng chống lại bệnh tật và côn trùng.

Ảnh: Japankuru

Ở Nhật Bản, bạch quả được đọc là "icho". Loại cây này được trồng khắp nơi trên đất nước: trong khuôn viên các đền thờ, trong công viên và dọc theo đường phố.

Đối với người dân Nhật Bản, bạch quả không chỉ là một loài thực vật cho bóng mát đơn thuần, nó còn là một hình ảnh đẹp của thiên nhiên, thể hiện cho sức sống mạnh mẽ.

Ảnh: Fastjapan

Hình ảnh cây và lá bạch quả tạo nguồn cảm hứng sáng tác trong ẩm thực, hội họa, thi ca và in trên áo kimono.

Cái tên Icho Namiki hiểu theo nghĩa đen là "Con đường cây bạch quả", được trồng rất nhiều cây này ở hai bên vỉa hè.

Ảnh: Best Living Japan

Thời điểm từ cuối tháng 11 đến giữa tháng 12, bạch quả thay màu lá. Từ sắc xanh mướt làm dịu nắng hè chuyển dần sang sắc vàng tươi rực rỡ.

Đây là khoảng thời gian con đường đón nhiều du khách nhất trong năm, bao gồm cả người yêu thiên nhiên, nhiếp ảnh gia, họa sĩ và đạo diễn điện ảnh.

Ảnh: TokyoBling's Blog

Những đạo diễn, họa sĩ, nhiếp ảnh gia đến đây tìm cảm hứng sáng tác. Những cặp đôi yêu nhau chọn Icho Namiki như điểm hẹn hò lãng mạn.

Nhiều du khách đến vì sự nổi tiếng của con đường, và cũng không ít người đến chỉ để đắm mình vào sự chuyển mình của thiên nhiên.

Ảnh: FivePrime

Bất cứ ai đến Icho Namiki những ngày này đều không khỏi choáng ngợp trước vẻ đẹp thơ mộng của hàng cây, của thảm lá vàng rụng dưới chân.

Ảnh: Shibuya246

Thong dong dạo bước trên thảm lá bạch quả, đắm chìm trong hương sắc mùa thu Nhật Bản hoặc ngồi nhâm nhi một loại thức uống yêu thích trong quán cà phê nhỏ bên đường là hoạt động được nhiều người yêu thích khi đến thăm Icho Namiki.

Theo Minh Hải - Tuổi trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X