Hotline 24/7
08983-08983

Đồ uống có lợi với phụ nữ trung niên

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ ở tuổi trung niên uống 1 hoặc 2 ly rượu vang một ngày duy trì sức khỏe tốt hơn khi về già.

Các nhà nghiên cứu định nghĩa, sức khỏe tốt là không mắc các bệnh mãn tính như tiểu đường, ung thư hoặc bệnh tim và không có khuyết tật về thể chất, suy giảm nhận thức hoặc các vấn đề sức khỏe tâm thần.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard theo dõi 13.894 phụ nữ tham gia đợt nghiên cứu dài hạn về sức khỏe và phát hiện ra rằng, phụ nữ uống một ly rượu vang mỗi ngày khi ở tuổi trung niên khỏe mạnh hơn 19% so với người không uống khi 70 tuổi.
 
Thậm chí, những phụ nữ uống 1-2 ly mỗi ngày càng tốt, tăng thêm 28% cơ hội khỏe mạnh. Ngay cả những người uống ít hơn, 1/3 ly rượu mỗi ngày hoặc 2 ly một tuần cũng tăng cơ hội có sức khỏe tốt lên 11%.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, không chỉ số lượng mà cách uống cũng quan trọng: ví dụ, những người phụ nữ chia nhỏ lượng rượu ra uống trong 5-7 ngày có khả năng duy trì sức khỏe tốt hơn những người uống cùng số rượu đó trong 3-4 ngày và cả 2 nhóm đó đều khỏe mạnh hơn những người không uống chút nào khi 70 tuổi.

Theo Minh Nguyễn - An ninh Thủ đô/ World Crunch

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X