Hotline 24/7
08983-08983

Đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư

Các nhà khoa học cho biết, triệu chứng đổ mồ hôi ban đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y khoa Gia đình ở Mỹ, có một số yếu tố làm tăng triệu chứng đổ mồ hôi ban đêm gồm: cảm giác hoảng loạn, khó ngủ, sốt, tê tay và chân, lo lắng, căng thẳng, khó thở vào ban đêm.

Đổ mồ hôi đêm còn có thể do tác dụng phụ của thuốc, bao gồm thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRIs) thường được kê cho bệnh nhân trầm cảm.

Trong trường hợp xấu nhất, đổ mồ hôi ban đêm có thể cho thấy một số vấn đề nghiêm trọng. Một số nhà khoa học khẳng định, đổ mồ hôi ban đêm có thể là triệu chứng của bệnh tự miễn dịch, các vấn đề về tim mạch, rối loạn nội tiết tố, các bệnh liên quan đến dạ dày, HIV, lao, ung thư, ngưng thở khi ngủ và hoảng loạn.

Liên quan tới vấn đề trên, các nhà khoa học ở tổ chức nghiên cứu Cancer Research UK (Anh) cho rằng, đổ mồ hôi ban đêm chính là dấu hiệu cảnh báo của các căn bệnh như ung thư hạch, bệnh bạch cầu, ung thư xương, ung thư gan hoặc ung thư trung biểu mô (mesothelioma).

Ảnh minh họa

Theo giải thích của các nhà khoa học, thông thường cơ thể tiết mồ hôi để giảm nhiệt độ thân nhiệt trung bình xuống còn (37 độ C) khi môi trường bên ngoài vượt mức giới hạn nhiệt độ trung bình.

Có nhiều nguyên nhân khiến thân nhiệt bất ngờ tăng cao, chẳng hạn như chiêc chăn đang đắp quá nặng, sự viêm nhiễm bên trong cơ thể khi bạn bị nhiễm trùng hay mắc một bệnh nào đó... Một số nghiên cứu còn cho thấy nhiệt độ cơ thể tăng là do các chất trung gian kích thích viêm nhiễm tăng theo chu kỳ suốt đêm. Bên cạnh đó là một số điều kiện khác tác động đến hệ thống thần kinh giao cảm, các tuyến mồ hôi, hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng đến khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ của cơ thể.

Các nhà khoa học khuyến cáo, mọi người nên theo dõi nhiệt độ cơ thể của mình mỗi ngày 2 lần và trong suốt một tuần để xem có cơn sốt nào không. Thông thường, ra mồ hôi ban đêm không phải chỉ là triệu chứng khi một cơ quan nào đó hoạt động sai chức năng mà có thể là cơ thể đang bị trục trặc ở nhiều bộ phận.

Theo Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X