Hotline 24/7
08983-08983

Đô đốc Scott Swift: 'Mỹ không hạ giọng về Biển Đông'

Tư lệnh hạm đội Mỹ ở Thái Bình Dương khẳng định chính quyền Mỹ không thay đổi quan điểm cứng rắn ở Biển Đông do ảnh hưởng của vấn đề Triều Tiên.

do-doc-scott-swift-my-khong-ha-giong-ve-bien-dong

Tư lệnh Hạm đội Mỹ ở Thái Bình Dương Swift. Ảnh: Foxnews

Ông Scott Swift hôm qua nói rõ rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump không giảm nhẹ quan điểm của mình về Biển Đông nhằm giành được sự ủng hộ của Trung Quốc để hạ nhiệt căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên, tờ Zeenews của Ấn Độ đưa tin.

Phát ngôn của Đô đốc Swift được đưa ra khi ông trao đổi với ông Sunil Lanba, Tham mưu trưởng Hải quân Ấn Độ và Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ G Mohan Kumar. 

Ông Swift nhấn mạnh việc sử dụng vũ lực và đe doạ của Trung Quốc ở Biển Đông là điều không thể chấp nhận được. Cũng trong thảo luận hôm qua, Đô đốc Mỹ đã thảo luận về cuộc diễn tập chung Malabar Naval với Ấn Độ sắp tới. 

Việc Tổng thống Mỹ Trump gần đây ca ngợi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vì đã ủng hộ Mỹ kiềm chế Triều Tiên khiến giới quan sát lo ngại Washington sẽ hạ giọng ở Biển Đông.

Trước tình hình Trung Quốc gia tăng các hoạt động bồi đắp các đảo nhân tạo ở Biển Đông, chính quyền của cựu tổng thống Mỹ Barack Obama đã thể hiện quan điểm cương quyết bảo vệ tự do hàng hải và hàng không ở khu vực này. Đô đốc Swift từng đến Biển Đông thị sát và tuyên bố việc tuần tra là thường kỳ.

 Theo Khánh Lynh - VnExpress

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X