Hotline 24/7
08983-08983

Đồ chơi phát ra âm thanh: Mối nguy hiểm vô hình có thể khiến con bạn bị điếc

Hầu như em bé nào cũng có vài món đồ chơi phát ra âm thanh, nhất là những đồ chơi chạy bằng pin, ấn vào lại kêu hoặc hát. Nhưng những đồ chơi này tiềm ẩn nhiều nguy hại.

Hình minh họa (Ảnh: spielwarenmesse)
Hình minh họa (Ảnh: spielwarenmesse)

Theo các chuyên gia, khi trẻ chơi với những đồ chơi phát ra âm thanh, nguy cơ này sẽ cao hơn vì 2 lí do:

- Trẻ thường đưa đồ chơi đến gần mặt và tai để chơi nên sẽ nghe âm thanh to hơn.

- Tai trẻ em nhỏ hơn nên nguy cơ bị tổn thương ở cùng một mức độ âm thanh cao hơn người lớn.

Tiếp xúc liên tục với tiếng ồn lớn không chỉ ảnh hưởng đến khả năng nghe của trẻ. Những trẻ sống gần sân bay, xe lửa hoặc nơi ồn ào dễ bị huyết áp cao, rối loạn giấc ngủ, lo lắng và giảm khả năng tập trung.

Những trẻ em có thính giác kém còn có lòng tự trọng thấp hơn, gặp nhiều vấn đề trong việc học tập và chậm nói hơn trẻ có thính giác tốt. Trẻ cũng dễ bị chẩn đoán nhầm là bị tăng động - giảm chú ý và phải uống thuốc, trị liệu do thiếu chú ý vì không nghe rõ mọi người nói gì.

Vì vậy, nếu con bạn thường xuyên thích chơi với những đồ chơi phát ra âm thanh, hãy thỉnh thoảng để ý kiểm tra khả năng nghe của trẻ. Nếu trẻ thường xuyên nói rất to, quay đầu về phía âm thanh để nghe rõ hoặc thường xuyên hỏi lại vì không nghe rõ câu hỏi thì bạn nên đưa con đi kiểm tra thính lực.

Hơn nữa, nếu con bạn từng bị viêm tai (một trong những nguyên nhân có thể dẫn đến điếc) bạn nên cẩn trọng hơn và đưa con đi kiểm tra thính lực nếu thấy nghi ngờ.

Theo VTV

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X