Hotline 24/7
08983-08983

DNNN không tiết kiệm năng lượng thì đừng mong khen thưởng!

Sáng ngày 13/3, các đơn vị nhà nước tại TPHCM đã tham gia lễ ký cam kết tiết kiệm năng lượng.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ tịch UBND TPHCM đánh giá đây là một việc khó nhưng phải làm. Bởi theo ông nhu cầu năng lượng của TP đang rất lớn và ngày càng cao, do đó nếu không tiết kiệm sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, kinh tế.

Ông Lê Mạnh Hà: "Các chỉ tiêu sẽ được chuyển thành số liệu cụ thể chứ không chung chung".

Ông Hà cũng cho biết, bước đầu UBND TP sẽ chọn đối tượng là những đơn vị, doanh nghiệp nhà nước để giao chỉ tiêu về tiết kiệm năng lượng, vì đây là những nơi UBND chỉ đạo được. Ngoài ra các doanh nghiệp tư nhân cũng sẽ được kêu gọi thực hiện.

“TP sẽ đưa ra chỉ tiêu là số liệu cụ thể theo từng năm, chứ không chung chung, còn các doanh nghiệp phải đưa ra giải pháp. Kết quả của việc này sẽ được đưa vào chỉ tiêu thi đua. Nếu anh không hoàn thành sẽ không có bằng khen, giấy khen gì đâu”. - ông Hà nói.

Ông cũng nhấn mạnh trong việc này các cơ quan nhà nước phải đi đầu, gương mẫu thực hiện và chỉ huy các đơn vị trực thuộc làm theo, nếu nơi nào không làm sẽ có chế tài để xử lý. Vị Phó chủ tịch cũng đánh giá cao nỗ lực của Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM khi hoàn thiện đề án này.

Đại diện một số đơn vị tham gia ký cam kết

Ngay trước đó, các đơn vị nhà nước trên địa bàn TP đã ký cam kết thực hiện chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng trong ba năm với lãnh đạo UBND TP. Trong giai đoạn một của dự án đã có 41 đơn vị tham gia khảo sát và xây dựng định mức tiết kiệm, giai đoạn hai sẽ có thêm 206 doanh nghiệp khác.

Theo tính toán của Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM, sau ba năm thực hiện TPHCM sẽ tiết kiệm được 418 triệu kWh điện và 5,6 triệu lít dầu (tương đương 807 tỷ đồng), cùng 285 tấn CO2.

Sở KHCN cho biết, việc giao chỉ tiêu tiết kiệm năng lượng cho các đơn vị nhà nước là nhằm thúc đẩy việc thực hiện đổi mới công nghệ toàn diện. Hoạt động này khẳng định quyết tâm của TP với mục tiêu rõ ràng, định lượng thông qua những giải pháp đầu tư công nghệ và giải pháp quản lý hiệu quả.

Để giúp các đơn vị hoàn thành chỉ tiêu được giao, TP sẽ đưa ra các chương trình như tư vấn giải pháp, xúc tiến chuyển giao công nghệ, hay tập huấn nâng cao năng lực cho các đơn vị tham gia.

Theo Nguyễn Cường - Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X