Hotline 24/7
08983-08983

Định lượng HBV <100, có nguy hiểm?

Em có làm định lượng HBV thì ở dưới ngưỡng phát hiện là ngưỡng 100. Cho em hỏi là tình trạng bệnh của em đang ở mức nào, có nguy hiểm không?

Dạ chào các bác sĩ cho em xin được tư vấn về viêm gan B như sau ạ:

Em ở Hà Nội, 25 tuổi. Mấy ngày trước em có đi khám tại viện 108 để kiểm tra xét nghiệm máu và siêu âm ổ bụng và cho kết quả như sau:

Kết luận Viêm gan B mạn, có tác nhân Delta, HbsAg dương tính, HbeAg âm tính. Men gan và các chỉ số khác đều bình thường.  Siêu âm gan bình thường.

Em có làm định lượng HBV thì ở dưới ngưỡng phát hiện là ngưỡng 100.

Cho em hỏi là tình trạng bệnh của em đang ở mức nào, có nguy hiểm không? Có nhất thiết phải điều trị thuốc không? Khả năng lây nhiễm cho người khác có cao so với mức virut đang hoạt động không? Em rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ ạ. Dạ em cám ơn.

(Nguyễn Thị Duyên - Hà Nội)

Hình minh họa. Nguồn Internet

Chào em,

Với trường hợp của em thì tôi tạm chúc mừng em vì mặc dù em vẫn bị nhiễm viêm gan B nhưng em là ở thể virus ngủ yên, không hoạt động nên khả năng xảy ra biến chứng xơ gan, ung thư gan và lây nhiễm cho người khác rất là thấp, mặc dù em chưa được điều trị gì cả.

Em cần theo dõi định kì mỗi 1 lần với bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật để được xét nghiệm theo dõi nhằm phát hiện kịp thời khi virus tái hoạt động trở lại.

Em xem thêm bài viết của tôi về các thể viêm gan B: Bệnh viêm gan B - Mối nguy thầm lặng  


BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X