Hotline 24/7
08983-08983

Dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, hay khát nước và kém ăn, do cơ thể bài tiết nhiều mồ hôi để giải nhiệt gây mất nhiều nước và các chất khoáng.

Cung cấp đủ nước và điện giải

Người trưởng thành cần uống từ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng hoặc nếu hoạt động, chơi thể thao nhiều, ra nhiều mồ hôi thì cần phải uống nhiều hơn.

Dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể mùa nắng nóngDinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể mùa nắng nóng

Các loại nước đun sôi để nguội, nước lọc, nước khoáng, nước hoa quả tươi... rất tốt trong mùa nắng nóng.

Lưu ý khi uống nước cần uống chậm rãi, từ từ từng ngụm một. Uống chậm có tác dụng 'đánh thức' bộ máy tiêu hoá chuẩn bị làm việc và tránh khả năng bị chướng bụng, đầy hơi.

Đồng thời khi uống nước cũng cần hạn chế sử dụng nhiều đá hoặc nước uống quá lạnh. Vì nước quá lạnh hay nước đá sẽ làm hạ nhiệt trong cơ thể và làm chậm lại quá trình trao đổi chất, mặt khác dễ gây viêm họng, tạo cảm giác giải khát 'giả'.

Tiêu thụ nhiều đạm (protein)

Chất đạm có tác dụng giúp tiêu hủy mỡ, giúp bạn giảm cân. Vì mỡ được sử dụng nhiều trong quá trình tiêu hóa chất đạm. Bên cạnh đó, chất đạm còn có chức năng tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể. Các loại thực phẩm giàu chất đạm là sữa, trứng, đậu hũ, gà…

Để mang lại hiệu quả trong việc giải nhiệt và giảm cân, đặc biệt là vào mùa hè, bạn nên cung cấp 350g chất đạm vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Ăn khẩu phần ít hơn

Vào mùa hè, bạn nên ăn uống điều độ và tiêu thụ khẩu phần ăn ít hơn bình thường. Việc tuân thủ ăn các khẩu phần ít, đúng giờ sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể một cách tự nhiên, nhờ vào năng lượng được sản sinh ra từ các loại thực phẩm được cung cấp. Ngoài ra, thực hiện ăn các khẩu phần ít, đúng giờ còn là phương pháp hiệu quả giúp cơ thể bạn tiêu hủy chất béo và giảm cân.

Theo Phương Vũ - Gia đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X