Hotline 24/7
08983-08983

Điều ước giản dị của "cặp tình nhân già" gặp nhau ở viện dưỡng lão

Khi về già, ai cũng có những khát khao được yêu thương, bầu bạn. Đó là những mong muốn rất thật, giản dị.

Câu chuyện Điều ước thứ 7 ngày 4/11 vừa qua kể về mối tình đẹp khi hai nhân vật chính gặp nhau ở cái tuổi gần đất xa trời. Điều tình cờ là những người bạn tâm giao ấy đã tìm thấy niềm vui trong ngôi nhà chung của mình.

Câu chuyện kể về mối tình tri kỷ của cụ bà Nguyễn Thị Liệu (73 tuổi) và cụ ông Bùi Thế Năng (82 tuổi). Họ yêu thương, chăm sóc nhau khi cùng sống trong trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách niên thiên đức.

Chia sẻ về mối nhân duyên này, ông Thế Năng cho rằng đó là do ông trời sắp đặt. Bà xuất hiện bên ông giống như tia sáng mặt trời, vị cứu tinh giúp tâm hồn ông sống lại.

Do tuổi cao sức yếu, con cái lại ở xa, ông Năng và bà Liệu muốn vào viện dưỡng lão để người thân yên tâm công tác.

Ban đầu vào viện, cả hai đều thấy cô đơn, trống trải vì xa nhà, chưa hòa nhập với môi trường mới. Bà ở được hơn một năm thì chuyển sang nước ngoài sống với con, song không quen với cuộc sống sinh hoạt nên lại về Việt Nam.


Ông Năng mắc bệnh tuổi già bị liệt nửa người. Vì thương và không muốn con gái vất vả nên ông chủ động đề nghị vào viện dưỡng lão.

Ông Năng và bà Liệu gặp nhau, cùng bầu bạn, trò chuyện đến tâm đầu ý hợp lúc nào không hay. Họ chăm sóc nhau từng bữa ăn giấc ngủ, bằng những câu hỏi thăm, quan tâm hàng ngày.

Ông Năng tâm sự: "Ở đây, tôi gặp bà Liệu, một người bạn tri kỷ. Chúng tôi rất hiểu, coi nhau như anh em. Bà ấy chăm sóc tôi chu đáo lắm. Đến cuối đời mà được như vậy là tôi mãn nguyện lắm rồi".

Câu chuyện về tình cảm tâm giao, tri kỷ đẹp khi về già của cụ ông Bùi Thế Năng và cụ bà Nguyễn Thị Liệu đã thôi thúc ê-kíp Điều ước thứ 7 đem tới những bất ngờ cho họ.

Sau khi đưa ra ý tưởng, nhóm sản xuất gấp rút đến địa điểm ghi hình dự kiến. Chùa Trấn Quốc và cửa hàng Bánh tôm hồ Tây là nơi đầu tiên được lựa chọn diễn ra điều ước.

Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho nhân vật, ê-kíp có quyết định đặc biệt trước giờ ghi hình là thay đổi toàn bộ kế hoạch đã chuẩn bị trong 2 tuần.

Như vậy, địa điểm dự kiến ban đầu được di chuyển ra Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Bách niên thiên đức - nơi ông Năng và bà Liệu đang sống.

Nhóm sản xuất chương trình đã trang trí trung tâm dưỡng lão thành không gian hoàn toàn mới với hoa tươi và âm nhạc.

10h sáng, nhóm bắt tay vào công đoạn trang trí sân khấu. Một bức tường bằng hoa tươi được dày công chuẩn bị để mang tới không gian thật đẹp.

Vì lý do sức khỏe không tổ chức tại hồ Tây, nhóm đã mang không gian hồ theo một cách khác. Một bức tranh lớn về cảnh hồ Tây được tạo ra để hai ông bà có thể cùng nắm tay nhau ngắm cảnh hồ.

Chương trình là cơ hội cho cả hai lần đầu tiên được chia sẻ lời yêu thương dành cho nhau. Bà Liệu trao gửi cho người bạn tâm giao của mình chiếc mũ và khăn quàng cổ trùng với màu áo dài bà đang mặc.

Điều ước khép lại với nụ cười mãn nguyện, hạnh phúc trên khuôn mặt của hai ông bà. Đồng thời, tiếp thêm niềm vui, hy vọng và ước mơ chân thành cho các cụ ông, cụ bà còn đang đơn độc.

Theo Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X