Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị bệnh viêm đường tiết niệu bằng râu ngô

Râu ngô không chỉ là một loại cây quen thuộc với mỗi chúng ta mà còn là một loại thuốc trong việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu.

Từ lâu trong dân gian, râu ngô đã được biết đến là một loại “thuốc quý” rất bổ ích cho sức khỏe của con người. Trong râu ngô chứa rất nhiều vitamine như vitamine K, vitamine A, B1, B2,… giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Đối với đường tiểu, râu ngô có tác dụng lợi tiểu, chữa viêm đường tiết niệu, làm tan sỏi thận,…

Viêm đường tiết niệu,Nguyên nhân bệnh phụ khoa,Phòng tránh bệnh phụ khoa,Điều trị bệnh phụ khoa

Râu ngô là một bộ phận nằm ở phần đầu của bắp ngô. Râu ngô gồm nhiều sợi nhỏ có màu trắng và nâu nhung, tính bình, vị ngọt. Khi sử dụng nước râu ngô để uống hàng ngày sẽ giúp giải nhiệt cho cơ thể, thanh lọc các độc tố ở thận, bàng quang.

Thành phần trong râu ngô giúp đánh tan sỏi thận, sỏi tiết niệu, giúp điều trị viêm nhiễm xảy ra trong đường tiết niệu, khiến nước tiểu lưu thông dễ dàng. Vì thế, các chứng như tiểu buốt, tiểu rắt và tiểu ra máu cũng nhanh chóng được cải thiện.

Ngoài ra, râu ngô tổng hợp rất nhiều loại vitamine và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể trở nên linh hoạt hơn. Uống nước râu ngô vào mỗi buổi sáng sớm còn giúp cho thận được lọc sạch, ngăn ngừa sự lắng cặn của các độc tố và giúp cho việc đào thải các chất độc ra ngoài trở nên dễ dàng hơn.

Cách sử dụng râu ngô điều trị viêm đường tiết niệu

Để tăng hiệu quả sử dụng râu ngô chữa viêm đường tiết niệu, các bạn cần chú ý trong khi lựa râu ngô. Cần chọn râu ngô còn tươi, chưa bị héo vì trong râu ngô tươi sẽ chứa nhiều dưỡng chất hơn. Râu sợi to, bóng, mượt và có màu nâu nhung. 

Sau khi đã chọn được râu ngô (khoảng 100gr), đem rửa sạch rồi cho vào đun với 100ml nước. Đun sôi nhỏ lửa rồi để từ 10 – 15 phút. Sau đó, chắt lấy nước để uống vào hai buổi sáng tối, mỗi lần dùng từ 20-60ml trước các bữa ăn 3-4 giờ.

Mỗi ngày nên thực hiện đều đặn, các bạn có thể sử dụng nước râu ngô uống thay nước lọc bình thường. Đây là một loại nước lành tính và chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng, kể cả cho trẻ em và phụ nữ mang thai hay đang cho con bú.

Ngoài việc sử dụng râu ngô, các bạn có thể kết hợp râu ngô với bông mã đề để điều trị bệnh viêm đường tiết niệu. Bông mã đề cũng có tác dụng lợi tiểu, tiêu sưng, ngăn ngừa viêm nhiễm. Sử dụng khoảng 30gr râu ngô, 30g bông mã đề. Đem rửa sạch rồi cho vào đun sôi với 200ml nước. Sau khi nước sôi khoảng 5 phút thì cho thêm một vài thìa đường để dễ uống.

Hãy sử dụng nước râu ngô thừng xuyên để việc điều trị bệnh viêm đường tiết niệu trở nên dễ dàng hơn.

Theo Nguyễn Thu Hiền - VietNamNet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X