Hotline 24/7
08983-08983

Điều trị bệnh nhân đột quỵ bằng phương pháp mới

BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã cứu chữa thành công hai bệnh nhân bị đột quỵ bằng phương pháp tiêm thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch.

Một bệnh nhân được điều trị tại khoa thần kinh Bệnh viện Đa khoa tỉnh
Thanh Hóa - Ảnh: Hà Đồng

Hai bệnh nhân được điều trị là Lê Thị Xuyên ở xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị liệt nửa người phải, không còn khả năng vận động và bệnh nhân Lê Thị Tựu ở phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa) bị liệt nửa người trái.

BS Nguyễn Hoành Sâm - trưởng khoa thần kinh BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết các bệnh nhân sau khi chuyển tới khoa được làm các xét nghiệm cần thiết. Bệnh nhân được chỉ định tiêm thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch. Chỉ sau một giờ tiêm thuốc cho bệnh nhân, các dấu hiệu liệt đã phục hồi chủ động và sau một ngày đã vận động được bình thường. Sau một tuần điều trị, bệnh nhân phục hồi hoàn toàn và có thể ra viện.

Đột quỵ là bệnh có tỉ lệ tử vong và gây tàn phế cao. Nếu bệnh nhân bị đột quỵ não được đưa đến bệnh viện sớm (trong vòng ba giờ đầu kể từ lúc bị bệnh) thì tỉ lệ điều trị thành công sẽ rất cao.

Thời gian qua Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã triển khai kỹ thuật tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch trong điều trị nhồi máu não cấp, nhằm điều trị bệnh nhân bị đột quỵ não sớm và hiệu quả nhất.

Theo Hà Đồng - Tuổi Trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X