Hotline 24/7
08983-08983

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn ăn mật ong trước khi đi ngủ?

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những điều kỳ diệu mà cơ thể nhận được khi tiêu thụ mật ong trước khi ngủ mỗi ngày như dưới đây.

Hầu hết chúng ta đều biết rằng mật ong được dùng để chống cảm lạnh và giữ ẩm cho làn da, nhưng không phải ai cũng biết rằng các nhà khoa học gọi loại thực phẩm này là một siêu thực phẩm vì nhiều đặc tính khác mà bạn có thể chưa từng nghe nói tới.

Kết hợp mật ong với các thực phẩm khác sẽ được những món ăn ngon và tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn dù một muỗng mật ong trước khi đi ngủ và để cơ thể hấp thụ tất cả sự tốt lành của nó vào ban đêm.

Bạn sẽ ngạc nhiên bởi những điều kỳ diệu mà cơ thể nhận được khi tiêu thụ mật ong trước khi ngủ mỗi ngày như dưới đây.

1. Giúp bạn có một đêm ngon giấc

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 1.

Mật ong chứa một chất dinh dưỡng gọi là tryptophan, một loại hormone giúp bạn thư giãn và cung cấp tín hiệu để cơ thể biết rằng đã đến lúc đi ngủ. Mặc dù cơ thể chúng ta cần axit amin này, nhưng nó không thể được sản sinh ra một cách tự nhiên. Nhưng thông qua ăn uống, bằng cách tiêu thụ một số thực phẩm như mật ong thì cơ thể sẽ nhận được đầy đủ dưỡng chất này.

Đôi khi chúng ta thức dậy vào giữa đêm. Điều này xảy ra bởi vì, trong khi ngủ, não cần một chất gọi là glycogen và khiến tuyến thượng thận nằm trong thận sản sinh adrenaline và cortisol - 2 hormoone cản trở giấc ngủ ngon. May mắn thay, mật ong có chứa glycogen, vì vậy tiêu thụ nó trước khi ngủ sẽ giúp bạn tránh được cơn adrenaline đó và đảm bảo giấc ngủ ngon lành.

2. Giúp giảm huyết áp

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 2.

Vì huyết áp cao là một yếu tố góp phần đáng kể vào nguy cơ mắc bệnh tim nên việc giữ cho huyết áp ổn định là điều vô cùng quan trọng. Nó được coi là một biện pháp tốt để tránh các biến chứng về tim.

Hai nhà khoa học M I Khalilcorresponding và Sulaiman thuộc khoa Dược, trường Khoa học Y tế, Đại học Sains Malaysia, nói rằng mật ong chứa các hợp chất chống oxy hóa đã được chứng minh là có khả năng làm giảm huyết áp. Tiêu thụ 1 thìa mật ong vào ban đêm là một cách tốt để ngăn ngừa huyết áp cao.

3. Giảm chất béo trung tính trong cơ thể

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 3.

Triglyceride là chất béo trung tính có trong máu. Một mức độ triglyceride cao có nghĩa là nguy cơ phát triển bệnh tim và tiểu đường. May mắn thay, mật ong có khả năng làm biến đổi các chất béo trung tính này thành những đồng minh tốt giúp làm sạch các chất béo không cần thiết trong máu nên sẽ tốt cho toàn bộ cơ thể.

4. Tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 4.

Các nhà khoa học tại Đại học Khoa học Y khoa Mashhad đã nghiên cứu và nhận thấy mật ong rất giàu chất chống oxy hóa và các chất kháng khuẩn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn, giúp bạn mạnh mẽ hơn trong việc chống lại nhiễm trùng do các vi sinh vật như vi khuẩn, nấm và nhiều loại virus khác gây ra.

Ngoài việc tiêu thụ nó mỗi đêm để tăng khả năng phòng vệ tự nhiên của cơ thể, bạn cũng có thể bôi một chút mật ong lên vết thương để tăng khả năng kháng khuẩn.

5. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu đốt cháy chất béo nhanh hơn

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 5.

Nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học tại Đại học do Algarve, Faro, Bồ Đào Nha cho thấy, khi vào cơ thể, mật ong làm tăng sự trao đổi chất của bạn bằng cách tạo ra hiệu ứng sinh nhiệt trên cơ thể bạn. Điều này có nghĩa là nó giúp tăng cường lưu thông làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn một chút, giúp bạn đốt cháy chất béo mà không cần nỗ lực quá nhiều.

6. Tránh ho

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 6.

Mật ong là một chất chống viêm tự nhiên. Vì vậy, bằng cách tiêu thụ một muỗng canh mật ong pha với nước ấm mỗi đêm, bạn có thể giảm thiểu kích ứng trong cổ họng và tránh ho. Thêm vào đó, mật ong là một loại kháng sinh tốt nên có thể giúp chống lại bất kỳ vi khuẩn nào "hoành hành" trong cổ họng của bạn.

7. Có tác dụng chống lão hóa

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 7.

Phương pháp tự nhiên tốt nhất để làm chậm lão hóa là tiêu thụ chất chống oxy hóa, và một tin vui cho các chị em là mật ong chứa đầy chúng. Các nhà nghiên cứu tại khoa Dinh dưỡng, Đại học California, Hoa Kỳ, nói rằng: Tiêu thụ mật ong có thêm một công dụng là luôn giữ ẩm và bổ dưỡng cho làn da của bạn. Nhưng tiêu thụ mật ong mỗi tối trước khi ngủ còn giúp bạn chống lại các dấu hiệu lão hóa từ bên trong rất hiệu quả.

8. Giúp bạn tránh trầm cảm

Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn bắt đầu ăn mật ong trước khi đi ngủ mỗi ngày - Ảnh 8.

Mật ong chứa polyphenol, một hóa chất hữu cơ giúp chống trầm cảm bằng cách chống lại stress oxy hóa trong các tế bào não của bạn. Theo lời khuyên của các chuyên gia y tế thuộc khoa Sinh hóa và Sinh học Phân tử, Đại học Jahangirnagar, Bangladesh và trường Khoa học y tế, Đại học Sains Malaysia thì nếu bạn muốn giữ gìn sức khỏe tâm lý và cảm thấy có động lực mỗi khi thức dậy, hãy tiêu thụ mật ong đều đặn mỗi đêm.

Theo Helino

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X