Hotline 24/7
08983-08983

Điều gì xảy ra khi nam giới ngừng uống rượu bia?

Đối với một số người từ bỏ việc uống rượu bia là điều không dễ dàng, nhưng hãy nhìn vào những lợi ích mà nó sẽ mang lại có thể sẽ là nguồn động lực xứng đáng để bạn phải nỗ lực đấy!

Keith Richards – được xem là linh hồn của ban nhạc rock Anh huyền thoại The Rolling Stones. Ông là một nghệ sĩ guitar xuất sắc được xếp thứ 4 trong top 100 tay chơi guitar xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh tài năng và niềm đam mê về âm nhạc, Richards còn “nổi danh” với những lùm xùm bê bối về ma tuý và nghiện ngập rượu bia. Trong một cuộc phỏng vấn, ông đã có những chia sẻ thú vị rằng “Rượu bia đã gây ra cho tôi không ít phiền toái. Nên tôi đã đi đến một quyết định rất nghiêm túc và đúng đắn là từ bỏ nó. Và kết quả thật đáng kinh ngạc, trong vòng 1 năm tôi đã cảm thấy tinh thần của mình trở nên tỉnh táo minh mẩn hơn”.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Mặc dù biết trước những tác hại của việc uống rượu bia, tuy nhiên vẫn khó lòng từ chối từng lời mời từ các bạn bè đồng nghiệp, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết. Theo các chuyên gia sức khoẻ, hậu quả khi uống rượu bia không chỉ ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát hành vi, mà khi sử dụng trong thời gian dài chúng có thể gây ra các tác hại bệnh lý nghiêm trọng như xơ gan và ung thư gan.

Theo bác sĩ Damon Raskin “Nếu phái mạnh bắt buộc phải uống rượu bia do yêu cầu tính chất công việc hay để xã giao trong các mối quan hệ, thì tốt nhất nên chỉ uống tối đa 2 ly bia mỗi ngày. Và sau đó hãy dành thời gian từ 1 – 2 tuần để cơ thể “xã bớt” alcohol ra ngoài”. Đối với một số người từ bỏ việc uống rượu bia là điều không dễ dàng, nhưng hãy nhìn vào những lợi ích mà nó sẽ mang lại có thể sẽ là nguồn động lực xứng đáng để bạn phải nỗ lực đấy!

Hãy cùng xem qua 6 lợi ích từ việc ngưng uống rượu bia đối với sức khoẻ nam giới nhé!

1/ Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Mặc dù có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống rượu bia trước khi đi ngủ có thể giúp bạn dễ ngủ hơn, tuy nhiên những nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra rằng hành động này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Một nghiên cứu gần đây của tạp chí Alcoholism, kết quả của Clinical & Experimental Research cho thấy việc uống rượu bia trước khi ngủ có thể làm tăng mô hình sóng alpha trong não bộ làm bạn khó đi vào giấc ngủ sâu. Nên việc cắt giảm lượng bia rượu vào cơ thể khiến bạn cảm thấy sảng khoái và tinh thần minh mẩn hơn cho ngày hôm sau.

2/ Giảm cảm giác thèm ăn vào buổi tối

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American Journal of Clinical Nutrition rằng chất alcohol trong rượu bia là một trong những nguyên nhân gây ra cơn thèm ăn. Theo báo sức khoẻ Obesity, nghiên cứu còn chỉ ra rằng những người uống khoảng 2 ly bia mỗi lần thì khả năng ăn của họ sẽ tăng khoảng 30% so với những người không uống. Bởi vì trong tình trạng say xỉn, não bộ sẽ hoạt động rất nhạy cảm với mùi đồ ăn khiến bạn cảm thấy thèm ăn nhiều hơn. Vậy nên, nếu bạn từ bỏ việc uống rượu bia thì cũng sẽ giảm sự thèm ăn vào các bữa tối.

3/ Giảm cân

Chất alcohol trong rượu bia có chứa hàm lượng calories rất cao, chẳng hạn trong một ly cocktail Margarita có thể chứa hơn khoảng 300 calo, hầu hết đều đến từ đường. Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì tốt nhất nên cắt bỏ việc dung nạp rượu bia vào cơ thể, nếu không bạn sẽ phải nổ lực tập luyện rất nhiều.

4/ Đẹp da

Ngưng uống rượu bia có thể khiến da trở nên đẹp hơn! Theo bác sĩ Raskin, trong alcohol có chứa chất lợi tiểu nên sẽ khiến bạn đi vệ sinh thường xuyên và vô tình làm đào thảo lượng nước dự trữ cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, nó còn làm giảm khả năng hoạt động của hormon chống lợi tiểu, làm cơ thể khó hấp thu lại nước. Khi cơ thể mất nước đồng nghĩa da cũng thiếu nước và trở nên khô sần.

5/ Tiết kiệm tiền

Rượu là một món đồ uống xa xỉ, việc chi trả cho những chai rượu đắt tiền có thể bằng cả hoá đơn chi tiêu tiền điện nước. Hãy nghĩ đến những khoảng chi tiêu mà bạn phải trả hàng tháng và bạn sẽ có động lực để tiết kiệm tiền!

6/ Giảm nguy cơ ung thư

Theo báo cáo nghiên cứu từ National Cancer Institute đã nhận định rằng càng uống nhiều bia rượu thì nguy cơ mắc các bệnh ung thư càng cao như bệnh ung thư vòm miệng, gan, đại tràng và trực tràng,… Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tiểu đường, đột quỵ và tử vong. Nên hãy từ bỏ việc uống rượu bia để hạn chế những tình huống xấu có thể đe doạ đến tính mạng.

Theo Elle

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X