Hotline 24/7
08983-08983

'Điều cha mẹ không kể' khiến khán giả khóc sụt sùi và rất đỗi xót xa

Bộ phim Hàn Quốc này không có trai xinh gái đẹp, không có chàng giám đốc thành đạt hay cô gái nghèo quyến rũ. Trái lại, phim giản dị và khiến khán giả xúc động sâu sắc.

Phần lớn thời lượng phim Điều cha mẹ không kể (Romang) thuộc về cặp diễn viên chính: "ông nội quốc dân" Lee Soon Jae, 83 tuổi và "bà nội" Jung Young Sook, 72 tuổi.

Họ vào vai cặp vợ chồng già mang bệnh mất trí nhớ ngắn hạn, có cuộc sống khó khăn và đứa con trai thất bại cùng gia đình nhỏ nheo nhóc.

Chứa đựng nhiều bi kịch nhưng phim không hề già cỗi, nặng nề. Phim có diễn biến khá nhanh, nhiều phân đoạn tươi sáng và không quá sướt mướt. Trái lại, người khóc nhiều lại chính là khán giả.

Trong buổi chiếu ra mắt Điều cha mẹ chưa kể tại Việt Nam, không thiếu những tiếng sụt sùi của người xem, đặc biệt là về cuối phim. Chủ đề cha mẹ già vốn dễ gây xúc động, hơn nữa phim lại nói về chứng bệnh mất trí nhớ ngắn hạn của tuổi già, càng khiến người xem xót xa.

Như mọi gia đình khác, gia đình ông Jo Nam Bong có nhiều bi kịch ẩn sau những phút giây vui vẻ - Ảnh: CJ HK

Ông Jo Nam Bong (Lee Soon Jae) là ông già khó tính, làm nghề lái taxi. Ông thường gắt gỏng và mắng mỏ người vợ già yếu Lee Mae Ja (Jung Young Sook). Gia đình khó khăn, người con trai Jin Soo (Jo Han Chul) có học vị tiến sĩ nhưng thất nghiệp, ông Nam Bong vẫn là trụ cột kinh tế bên cạnh người con dâu (Bae Hae Sun).

Cuộc sống của gia đình nghèo này có lẽ sẽ trôi qua nhàm chán như vậy nếu không có một ngày, bà Mae Ja phát hiện mình bị bệnh mắc trí nhớ ngắn hạn và không kiểm soát được hành vi.

Biết vợ bệnh nặng, ông Nam Bong ban đầu không biết xót xa mà lại có phản ứng khá phũ phàng. Ông nhất quyết "vứt" bà Mae Ja vào trại dưỡng lão. Nhưng rồi niềm hối hận khôn nguôi đã khiến ông nghĩ lại...

Ông Nam Bong thay đổi rất nhiều từ khi biết vợ mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh: CJ HK

Không chỉ mô tả những nỗi đau thể chất, phim cũng đào sâu về tâm lý tuổi già. Có thể nói tuổi già là khi những nỗi khổ tâm mà ta phải chịu đựng trong suốt cuộc đời bắt đầu dồn nén đủ lâu và phát tác. Đừng trách người già vì lắm bệnh hay tính khí thất thường, họ chỉ đang gánh chịu hậu quả của cả một đời.

Bên cạnh bệnh tật, phim cũng đề cập đến chủ đề khan hiếm việc làm đối với người nghèo trong xã hội Hàn Quốc hôm nay. Chủ đề này từng được phản ánh rất sốc trong Ký sinh trùng, phim Hàn gây tiếng vang ở phòng vé Việt vừa qua.

Còn ở Điều cha mẹ không kể, chủ đề này cũng được phản ánh rất gai góc thông qua cuộc đời thất bại của người con trai có học vị tiến sĩ.

Một số hình ảnh trong phim:

Bà Mae Ja là người phụ nữ cả đời tần tảo vì chồng con, thường phải hứng chịu sự cáu gắt từ chồng - Ảnh: CJ HK

Phát bệnh mất trí nhớ, bà Mae Ja có những lúc khiến cả gia đình lo lắng - Ảnh: CJ HK

Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu nhiều lúc căng thẳng vì biến cố này - Ảnh: CJ HK

Một trong những phân đoạn cảm động của phim khi cặp vợ chồng già đồng hành đương đầu với bệnh tật - Ảnh: CJ HK

Càng về cuối đời, người ta càng nên bỏ quên phiền muộn và tận hưởng những ngày tháng ít ỏi còn lại bên nhau - Ảnh: CJ HK

Phim giúp khán giả có những giây phút ý nghĩa bên gia đình - Ảnh: CJ HK

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X