Hotline 24/7
08983-08983

Điện thoại và Laptop có phải nguyên nhân dẫn tới yếu sinh lý ở nam giới?

Laptop và điện thoại là vật bất ly thân của rất nhiều quý ông. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng quá nhiều hàng ngày chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục của đàn ông, từ đó giảm khả năng thụ tinh.

Sử dụng smartphone thường xuyên, có gây ảnh hưởng tới sinh lý nam giới?

Chưa có tổ chức khoa học y học nào chứng minh được tác dụng có hại của sóng điện thoại lên cơ thể, nhưng với những trường hợp sử dụng lâu dài và ảnh hưởng của nó trên các tế bào non như tinh trùng thì vẫn phải lưu tâm.

Một số nghiên cứu gần đây báo cáo có sự giảm đáng kể về mật độ tinh trùng, khả năng di động và tỷ lệ sống của tinh trùng khi sử dụng điện thoại di động trên 2 giờ mỗi ngày trên động vật thí nghiệm. Vì lý do đó, nhiều chuyên gia khuyến cáo nên để điện thoại di động ở xa tinh hoàn và chỉ sử dụng điện thoại khi cần thiết, không nên dùng liên tục hàng tiếng đồng hồ.

Hiện nay điện thoại di động là phương tiện liên lạc không thể thiếu của mỗi người. Mỗi máy điện thoại khi hoạt động đều phát ra một loại sóng điện từ - là sóng mang năng lượng có tính chất đâm xuyên và khuếch tán được trong các mô và giảm dần cường độ khi đi sâu và cơ thể. Chính vì vậy, chúng có một tác dụng nhiệt nhất định cho cơ thể.

Laptop

Sử dụng laptop và tiếp xúc với các nguồn sinh nhiệt cũng là một yếu tố nguy cơ. Tăng nhiệt độ tinh hoàn được biết đến là sẽ tác động xấu tới sự sinh tinh và khả năng thụ tinh. Các nguồn gây tăng nhiệt nội sinh của tinh hoàn như tăng thân nhiệt, sốt kéo dài, tinh hoàn chưa xuống bìu hay các nguồn sinh nhiệt ngoại sinh như dùng laptop, xông hơi, tắm nóng quá lâu có thể làm tổn hại tới mật độ tinh trùng, độ di động và gây bất thường về hình thái tinh trùng

Yếu tố thời tiết bất thường có ảnh hưởng gì đến sinh lý nam giới?

Ngoài những ảnh hưởng trực tiếp từ các thiết bị điện tử thì việc tiếp xúc với ngưỡng 43độ C từ 20 phút trở lên, tinh trùng sẽ bị tổn thương. Tiếp xúc càng lâu khả năng hồi phục quá trình sinh tinh càng khó.

Do đó, để tinh trùng khỏe mạnh, làm mát cơ quan sinh sản là điều nam giới nên làm thường xuyên:

-  Vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ hàng ngày.

-  Làm việc ở môi trường mát.

- Mặc quần lót chất liệu cotton, thay quần ít nhất một lần/ngày, tích cực vận động, không ngồi bắt chéo chân để "cậu nhỏ” luôn được thoáng mát.

- Không ngâm mình trong bể nước ấm nóng hoặc xông hơi quá 10 phút.

- Nếu phải làm việc ngoài trời, khu vực mông, tinh hoàn tiếp xúc trực tiếp với yên xe cần làm mát bằng cách cho xe vào chỗ mát. Trước khi ngồi, nam giới cần lau yên xe bằng khăn mát, tưới nước, tuyệt đối không nên ngồi ngay lên yên xe đang nóng.

- Hạn chế để laptop, điện thoại gần vùng kín.

Theo An Ninh Thủ Đô

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X