Hotline 24/7
08983-08983

Điện thoại di động không gây ung thư não

Nghiên cứu mới nhất, công bố trên tạp chí khoa học Environment International, và cũng trên số người nhiều nhất, xác nhận điện thoại di động không thể gây ra ung thư não.

Nghiên cứu mới nhất xác nhận điện thoại di động không gây ung thư não

Điện thoại di động vốn phát ra bức xạ điện từ trường (EMF) và được cho có liên quan đến ung thư cũng như tổn thương di truyền. Năm 2011, cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế (IARC) đã xếp EMF thuộc nhóm tác nhân có thể gây ung thư ở người.

Các nhà nghiên cứu của viện Sức khoẻ toàn cầu Barcelona (Tây Ban Nha) đã phân tích sức khoẻ của hơn 9.000 người thuộc bảy quốc gia, trong đó có hơn 5.000 người có khối u não.

Những người này được phỏng vấn để xác định xem họ có làm việc hoặc tiếp xúc gần nguồn EMF hay không. Nghề nghiệp của họ đa dạng, một số người làm công việc tiếp xúc rất nhiều với EMF, như nhân viên vận hành thiết bị y khoa, viễn thông hay điều khiển radar.Khoảng 10% tiếp xúc EMF mức độ rất nhiều và 1% tiếp xúc mức độ trung bình. Kết quả cho thấy không có bằng chứng EMF gây ra ung thư não.

Tác giả nghiên cứu, TS Javier Vila, nói: “Trong nghiên cứu chúng tôi chỉ phát hiện khối u não ở những người tiếp xúc với EMF trong thập kỷ trước. Vì thế, cần thực hiện một nghiên cứu trên người tiếp xúc với EMF mới nhất, để xem nguy cơ ung thư có xảy ra ở họ hay không”. Mặc dù bức xạ điện thoại di động không gây ra ung thư não, nhưng nghiên cứu này lại cho thấy dường như nó làm cho những khối u não xấu đi ở người đã có bệnh. Cuối năm qua, một nghiên cứu tại Mỹ, cho thấy sóng wifi và điện thoại di động làm tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ mang thai.

Theo Châu Giang - Thế giới hội nhập/ TGTT

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X