Hotline 24/7
08983-08983

Điểm mặt những thứ trong phòng ngủ gây ung thư

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong thứ hai trên toàn thế giới. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có khoảng 9,6 triệu ca tử vong do ung thư xảy ra vào năm 2018.

Có nhiều nguyên nhân gây ung thư, một số nguyên nhân trong số này có liên quan đến lối sống không lành mạnh. Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính gây ra ung thư, các nguyên nhân khác bao gồm không tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống ít vận động, vệ sinh cá nhân kém, tiêu thụ rượu bia quá nhiều, di truyền...

Với những thông tin sau, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng một số thứ trong phòng ngủ cũng có thể gây ung thư.

1. Sơn

Hầu hết chúng ta đều thích mùi sơn, nhưng thật đáng buồn nó có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư. Các loại sơn có chứa các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) rất dễ gây ung thư.

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Nghề nghiệp và Môi trường (Mỹ), việc tiếp xúc với sơn, bao gồm ở các loại nghề nghiệp như họa sĩ, nghệ sĩ và các công nhân sản xuất sơn dễ có nguy cơ mắc ung thư phổi, bàng quang, răng miệng và tuyến tụy cũng như bệnh bạch cầu.

2. Chất tạo mùi, làm mát không khí

Phần lớn chúng ta yêu mùi thơm của các chất làm mát không khí và chúng ta thường phun chúng trong phòng ngủ, phòng tắm, ngay cả trong xe hơi và tại nơi làm việc, nhưng bạn có biết những loại thuốc xịt này có khả năng gây ung thư? Vì vậy, tránh sử dụng chúng, bạn có thể thay thế chất làm mát, tạo hương cho không khí bằng nước hương hoa nhài hoặc nước hoa hồng tự nhiên.

3. Đồ nội thất bằng da tổng hợp

Một loại polyme nhựa được gọi là polyvinyl chloride (PVC) được sử dụng phổ biến để chế tạo da tổng hợp, nhưng chất này rất nguy hiểm. Vật liệu da tổng hợp cũng chứa nhiều hóa chất khác có khả năng gây nguy hiểm cho sức khỏe.

4. Tiện ích và thiết bị điện tử

Chúng ta thường dùng các thiết bị điện tử khác như máy tính, TV... trong phòng ngủ. Các thiết bị này lại phát ra một lượng bức xạ điện từ nhất định.

Những bức xạ này có thể gây ung thư và tiếp xúc lâu dài với chúng khiến chúng ta dễ bị ung thư hơn. Một cách đơn giản để giảm nguy cơ ung thư là giữ điện thoại của bạn ở chế độ trên máy bay khi ngủ hoặc đơn giản là tắt tất cả các thiết bị trong khi ngủ.

5. Nệm & màn cửa

Rèm và nệm trong lúc sản xuất đã được ngâm trong các hóa chất khác nhau như chất chống cháy, chất tạo màu khiến chúng ta dễ gây các vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó có cả ung thư.

Những hóa chất này có khả năng cản trở sự phát triển não bộ của chúng ta và thậm chí gây ra sự gián đoạn hormone. Cách tốt nhất để giữ an toàn khỏi những tác hại này là chọn lọc nệm hữu cơ và dùng màn làm bằng vải hữu cơ.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X