Hotline 24/7
08983-08983

Dịch vụ chăm sóc và trông giữ thú cưng hái ra tiền dịp Tết

Mỗi ngày chủ nhân phải trả 300.000 - 500.000 đồng để gửi thú cưng tại các 'khách sạn' trông giữ vào dịp Tết.

Tết là dịp để các cửa hàng chăm sóc và nhận trông giữ thú cưng "kiếm đậm" nhờ nhu cầu của khách hàng tăng mạnh. Giá dịch vụ nhờ thế cũng được phụ thu thêm so với ngày thường.

Chị Vân Anh (quận 10, TPHCM) cho biết Tết này gia đình chị đi du lịch nên phải gửi 3 chú chó tại một cửa hàng cung cấp dịch vụ trông giữ thú cưng xuyên Tết. Chị cho biết đã phải liên hệ cửa hàng trông giữ thú cưng trên đường Võ Văn Tần (quận 3) từ giữa tháng chạp để đăng ký "chuồng khách sạn" cho 3 chú chó cưng.

Theo đó, mức giá dịch vụ trông giữ thú cưng được tính theo ngày và tùy thuộc vào cân nặng của vật nuôi. Ngày thường, khách sạn dành cho vật nuôi dưới 15 kg có giá 200.000 đồng/ngày, trên 15 kg giá 400.000 đồng/ngày. Ngày lễ, Tết, cửa hàng phụ thu thêm 100.000 đồng/ngày. Để các thú cưng có được chăm sóc kỹ lưỡng trong 7 ngày gia đình đi du lịch thì chị Vân Anh phải tốn gần 7 triệu đồng.

Nếu sử dụng dịch vụ VIP, thú cưng sẽ được ngủ phòng khách sạn đầy đủ tiện nghi. Ảnh: Mipet.

"Dịch vụ trông giữ và chăm sóc thú cưng đa dạng và phong phú. Tiện nghi nhất là "chuồng khách sạn", vật nuôi được ở riêng, giường ngủ nệm, đồ chơi, có bồn cát vệ sinh và được thay rửa, dọn dẹp hàng ngày. Đồng thời thú nuôi cũng được nhân viên cho đi dạo 2 lần/ngày. Ngoài ra, chủ nhân cũng có thể chọn chuồng lớn nuôi chung. Vật nuôi sẽ được chăm sóc, ăn uống chu đáo, vệ sinh sạch sẽ", nhân viên tại một "khách sạn" ở quận 3 cho biết. 

Chủ một cơ sở chăm sóc thú cưng khác tại quận Bình Thạnh, TPHCM thì cho biết vài năm trở lại đây, nhu cầu gửi thú cưng khi đi xa của các gia đình ngày càng cao. Chủ cơ sở này đã mở rộng quy mô kinh doanh từ 20 lên 40 chuồng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra cửa hàng này còn mở rộng thêm các không gian vui chơi dành cho vật nuôi như sân cỏ, hồ bơi.

"Không chỉ các ngày lễ, Tết mà ngày thường, những người có vật nuôi nếu đi công tác hoặc du lịch vài ba ngày cũng đem thú cưng đến đây thuê phòng vì tiện lợi và đảm bảo được chăm sóc chu đáo", chủ cơ sở trên nói thêm.

Với mức giá 500.000 đồng/ngày, thú cưng còn được dẫn đi dạo. Ảnh: Pettoday.

Tại một cơ sở chăm sóc vật nuôi ở đường Huỳnh Văn Bánh, quận Phú Nhuận, chủ cửa hàng cho biết: "Tết là dịp cao điểm và chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn hàng chăm sóc và trông giữ thú cưng. Năm nào chúng tôi cũng luôn trong tình trạng kín phòng từ trước Tết. Nhiều khách hàng đến gửi sát Tết nhưng chúng tôi không dám nhận thêm. Mỗi cơ sở chúng tôi chỉ nhận khoảng 30 - 40 vật nuôi vì phải đảm bảo có thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng được tốt nhất".

Tại cơ sở này, giá trông giữ thú cưng được tính theo ngày với 3 mức: Trước Tết Nguyên đán là 150.000 đồng/ngày; từ mùng 1 đến mùng 3 là 500.000 đồng/ngày; từ mùng 4 trở đi là 300.000 đồng/ngày.

Mức giá dịch vụ trông giữ và chăm sóc vật nuôi khá cao nhưng không phải thú cưng nào cũng được các cơ sở nhận. Vật nuôi phải đảm bảo sức khoẻ tốt, được chích ngừa đầy đủ và không có các bệnh truyền nhiễm... Ngược lại cơ sở nhận chăm sóc cũng phải đảm bảo vật nuôi khỏe mạnh, không bị thương hay bệnh tật.

Ngoài ra trước Tết các cơ sở này cũng kiếm được bộn tiền nhờ các dịch vụ chăm sóc, làm đẹp cho thú cưng như: cắt tỉa lông, móng, vệ sinh tai, tắm cho vật nuôi hay nhuộm lông với giá dao động từ 150.000 đồng đến 300.000 đồng.

Theo Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X