Hotline 24/7
08983-08983

Dịch COVID-19 ngày 27/2: Khánh Hòa công bố hết dịch, số ca nhiễm ở Hàn Quốc tăng vọt

Bộ Y tế tuyên bố Khánh Hòa hết dịch, số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng vọt, Trung Quốc có số người tử vong thấp nhất trong vòng 1 tháng qua... là những tin tức nổi bật về dịch COVID-19 ở Việt Nam và thế giới.

Khánh Hòa được Bộ Y tế công bố hết dịch COVID-19

Bộ Y tế ngày 26/2 tuyên bố tỉnh Khánh Hòa hết dịch COVID-19, sau 39 ngày không có ca nhiễm mới. Quyết định do Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên ký sau khi căn cứ Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm.

Theo quyết định này, kể từ hôm 26/2, tỉnh Khánh Hòa được xác nhận hết dịch COVID-19, căn bệnh trước đây được gọi là bệnh viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Khánh Hòa là tỉnh đầu tiên công bố có dịch COVID-19, sau khi ghi nhận có 1 bệnh nhân (chị L.T.T.H., 25 tuổi, nhân viên lễ tân khách sạn). Hiện nay chị H. đã ra viện hơn 20 ngày.

Khu cách ly người nhiễm nCoV tại Bệnh viện Nhiệt đới Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc - VnExpress

Điều 40 Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm quy định việc công bố hết dịch truyền nhiễm phải đáp ứng hai tiêu chí: Không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh mới sau khoảng thời gian nhất định và đáp ứng các điều kiện khác với từng bệnh dịch theo quy định của Thủ tướng; đã thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định.

Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan vẫn tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng chống dịch theo quy định.

Ngoài ra, hiện Thanh Hóa cũng đã đề xuất Bộ Y tế công bố hết dịch tại địa phương này. Tiến tới TPHCM cũng đủ điều kiện đề nghị Bộ Y tế công bố hết dịch. Hiện chỉ còn chờ tỉnh Vĩnh Phúc đủ điều kiện công bố hết dịch COVID- 19.

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc vọt lên gần 1.600

Ngày 27/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) của Hàn Quốc cho biết nước này ghi nhận thêm 334 ca nhiễm dịch COVID-19 mới, nâng tổng số người nhiễm lên 1.595.

334 là con số cao đột biến, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Hàn Quốc, nhiều hơn tổng số ca nhiễm được ghi nhận trong ngày trước đó, 284 trường hợp. (Hàn Quốc công bố số ca nhiễm virus corona hai lần mỗi ngày).

Trong đó, có 307 bệnh nhân đến từ thành phố Daegu - tâm dịch của Hàn Quốc - cách thủ đô Seoul 300 km về phía đông nam. Tỉnh Bắc Gyeongsang, nơi được coi là ổ dịch thứ 2, chỉ ghi nhận 4 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua.

Cũng trong ngày 27/2, tại Trung Quốc có thêm 433 ca nhiễm mới, cao hơn so với số 406 ca nhiễm mới của ngày 25/2. Số ca tử vong là 29, thấp nhất trong 1 tháng qua. Theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc, tổng số trường hợp tử vong tại nước này hiện là 2.744 ca.

Tại Ý, hãng tin AP đưa tin tổng số ca nhiễm tại quốc gia này là 447. Đã có 12 người tử vong ở Ý trong bối cảnh nước này đang vật lộn với dịch bệnh bùng phát.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X