Hotline 24/7
08983-08983

Đi tiểu ra máu sau khi "yêu" do bị viêm bàng quang cấp

Vừa qua, chị Hoàng Thị A. (35 tuổi, ở Hà Nội) phải vào điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trong tình trạng đau vùng kín, tiểu ra máu và gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Qua thăm khám, các bác sĩ cho biết bệnh nhân bị đi tiểu ra máu do viêm bàng quang cấp.

ThS.BS Nguyễn Đình Liên (khoa Ngoại, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội) - người trực tiếp điều trị cho chị A. - thông tin ban đầu khi bệnh nhân đến viện trong tâm lý ngượng ngùng, tiểu xót và ra máu đỏ. Đây là lần đầu tiên chị A. gặp bị tình trạng này.

Theo chia sẻ của bệnh nhân, vào đêm Noel (24/12), chị có quan hệ tình dục với chồng. Ngày hôm sau, bệnh nhân thấy có biểu hiện đau vùng kín, đi tiểu xót và tiểu ra máu. Do tâm lý e ngại nên chị A. không chia sẻ với chồng và một mình đến bệnh viện thăm khám.

Sau khi nghe bệnh kể, ThS.BS Nguyễn Đình Liên cho chị A. đi làm siêu âm và tổng phân tích nước tiểu. Kết quả cho thấy bệnh nhân bị viêm bàng quang nặng.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Sau đó, BS Liên đã kê đơn thuốc điều trị, đồng thời tư vấn cho người bệnh trong quá trình điều trị. Hiện tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Theo ThS.BS Nguyễn Đình Liên cho biết ông từng thăm khám cho nhiều trường hợp mắc bệnh tương tự. Trước đó, bác sĩ này từng điều trị cho một nữ bệnh nhân đã lớn tuổi ở Thạch Thất, Hà Nội, đi tiểu ra máu sau khi quan hệ tình dục với chồng. Do tâm lý e ngại nên bệnh nhân đã giấu kín chuyện, cố chịu đựng. Đến khi tình trạng ngày càng nặng, bệnh nhân mới nhờ đến sự tư vấn và can thiệp của bác sĩ.

“Với trường hợp này, tôi phải rửa bàng quang, đồng thời điều trị bằng kháng sinh”, BS Liên chia sẻ.

Từ những trường hợp trên BS Liên cho biết tiểu ra máu hay còn gọi là đái máu có thể quan sát được bằng mắt thường khi nước nước tiểu màu đỏ, có thể kèm theo máu cục.

Nguyên nhân của tình trạng này có thể là ung thư bàng quang, polyp bàng quang hoặc bị viêm bàng quang cấp do nhiễm khuẩn tiết niệu, quan hệ tình dục khi bị viêm nhiễm, quan hệ tình dục quá thô bạo, quan hệ tình dục mà không sử dụng bao cao su…

ThS.BS Nguyễn Đình Liên cũng cho rằng hiện nay việc điều trị đi tiểu ra máu không khó khăn. Đặc biệt là những bệnh viện có chuyên khoa thận tiết niệu. Để phòng bệnh, BS Liên khuyên nên đeo sử dụng cao su khi quan hệ tình dục nếu bị viêm nhiễm vùng kín, không quan hệ tình dục quá thô bạo.

Đối với trường hợp nghi ngờ có khối u hoặc tiểu xót kéo dài, bệnh nhân cần đến các cơ sở y tế để bác sĩ tư vấn. “Người bệnh không tự ý điều trị khi bị tiểu ra máu, không bỏ dở điều trị giữa chừng tránh hậu quả đáng tiếc”, ThS.BS Nguyễn Đình Liên nhấn mạnh.

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X