Hotline 24/7
08983-08983

Di mộng tinh có nguy hiểm không?

Về mặt nam khoa, mộng tinh (“xuất binh” trong lúc ngủ) là dấu hiệu bình thường ở những XY trong độ tuổi dậy thì. Hiện tượng này thường xảy ra ở thanh thiếu niên trong độ tuổi 16-20.

Thực ra, mộng tinh ở các XY mới lớn cũng có thể so sánh như hiện tượng nguyệt san ghé thăm hàng tháng ở các bạn nữ. Có thể xem mộng tinh là một dấu hiệu báo cho biết là cơ thể đã trưởng thành về mặt sinh dục như ở nữ giới là sự xuất hiện kinh nguyệt lần đầu tiên. Tương tự, hiện tượng mộng tinh ở nam giới sẽ thường kéo dài vài ba năm rồi tự hết khi cơ thể đã trưởng thành.

Di mộng tinh có nguy hiểm không?
Ở tuổi mới lớn thì một vấn đề tình dục khác đi song song với tình trạng mộng tinh là việc thủ dâm, có thể xem hậu quả của việc thủ dâm là do mộng tinh mà ra.

Ảnh hưởng sức khỏe khi mộng tinh

Dù cho mộng tinh được cho là dấu hiệu bình thường ở độ tuổi XY đang trưởng thành nhưng nếu ngày nào cũng bị mộng tinh liên tiếp trong một tuần đến 10 ngày hoặc nhiều hơn thì nó hoàn toàn có thể ảnh hưởng đến cả tinh thần lẫn thể chất. Khi mộng tinh quá nhiều thì thường có nguyên nhân xuất phát từ tâm lý hay suy nhược thần kinh, căng thẳng trong cuộc sống gây ra.

Ở tuổi mới lớn thì một vấn đề tình dục khác đi song song với tình trạng mộng tinh là việc thủ dâm, có thể xem hậu quả của việc thủ dâm là do mộng tinh mà ra. Lý do là vì những người mà đầu óc luôn luôn tơ tưởng đến chuyện quan hệ tình dục, khiêu dâm thì luôn tìm cách thỏa mãn ham muốn bản thân vào bất kỳ thời điểm nào, kể cả khi đang ngủ.

Tình trạng này sẽ ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống và học tập và làm việc. Bệnh nhân có thể bất chấp mọi thứ chỉ để giải tỏa được nhu cầu của mình, dẫn đến cuộc sống bị xáo trộn, xuống dốc, thậm chí trở thành mối nguy hiểm cho xã hội.

Lời khuyên cho bạn

Tinh chính là máu tạo ra, vì Đông y coi trọng tinh khí trong người nên mới có ví dụ như 40 g máu mới tạo thành 1 g tinh, mỗi lần xuất tinh tối đa khoảng 40 g và cứ 40 g tinh mới chuyển hóa được thành 1 g tủy.

Như vậy, mỗi lần xuất tinh là mất độ 160 g máu, nếu không ăn uống tẩm bổ để hoàn trả lại số máu bị hao hụt trong cơ thể thì cơ thể phải chuyển hóa mất đi 1 g tủy trở lại thành máu, trong khi đó chức năng tạo tủy ở thận. Theo Đông y, thận có chức năng sinh tinh, chủ về sinh dục, nuôi dưỡng xương cốt, thận khí thông lên tai, Đông y có câu thận hư tai ù điếc, như vậy tai có vấn đề là tại chức năng thận suy giảm.

Để hạn chế tình trạng mộng tinh thì cần tránh suy nghĩ, tương tư nhiều đến chuyện tình dục, nhằm hạn chế lòng dục động (vì lòng dục động thì hỏa bốc lên, dễ đưa đến mộng tinh, di tinh). Cần có cuộc sống thoải mái về tinh thần, chế độ ăn uống, luyện tập hợp lý, không sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá, không xem các phim ảnh “nóng”, ban đêm khi đi ngủ nên mặc quần áo thoáng mát để tránh gây cọ xát, kích thích “cậu nhỏ”...

Điều trị bệnh kịp thời chính là giải pháp tốt để khắc phục di tinh, mộng tinh, rối loạn cương dương một cách toàn diện. Thuốc trị rối loạn cương là một giải pháp, tuy nhiên đó chỉ là một giải pháp trước mắt (khi còn thuốc thì còn tác dụng). Từ lâu trong y học cổ truyền đã sử dụng một số thảo dược như bá bệnh, lộc nhung, nhục thung dung, kỷ tử, đỗ trọng… có tác dụng bổ thận, sinh tinh, giúp tăng cường sinh lực cho phái mạnh. 

AloBacsi.com
Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X