Hotline 24/7
08983-08983

Đi không quen xe bị gãy cổ tay trái

Vừa mua được cái xe máy mới cho con gái, lâu lắm không đi xe nhưng bà Nguyễn Thị T. (58 tuổi, ở Hà Nội) vẫn lôi xe ra đi thử.

Chẳng ngờ, vừa đi được mấy mét, khi tăng ga lên dốc ở ngay trong ngõ, chiếc xe đổ nghiêng về bên phải, bà T. luống cuống định dựng xe dậy nhưng vừa cầm vào tay ga, xe lại rồ lên lần nữa đẩy bà ngã chúi khiến gãy cổ tay trái. Thì ra khi xe đổ, bà chưa tắt máy mà đã định dựng xe. Chiếc xe mới mua là xe ga, trong khi bà T. chưa bao giờ đi xe ga.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Lời bàn: Theo cử nhân điều dưỡng Nguyễn Xuân Vinh, BV Việt Đức, đã có nhiều tai nạn xảy ra ở các trường hợp xe mới mua. Tâm lý khi nhà có xe mới, người trong nhà thường hưng phấn, muốn đi thử xe.
 
Thậm chí, chưa có bằng lái hay chưa bao giờ đi loại xe ấy cũng nhảy lên để đi thử. Hậu quả là chỉ ngay khi vừa tăng ga đã lao vào lề đường, gốc cây... nói chung là tai nạn xảy ra ngay khi vừa đi thử.
 
Người dân cần thận trọng khi nhà có xe mới, không nên đường đột nhảy lên đi thử xe trong tâm trạng hưng phấn, nhất là lại chưa có bằng lái, không quen đi loại xe ấy để tránh các tai nạn đáng tiếc.

AloBacsi.vn
Theo Kiến thức

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X