Hotline 24/7
08983-08983

Đi du lịch ăn uống thế nào để không bị ngộ độc?

Kì nghỉ lễ đang đến gần, những sự cố khi đi du lịch nhất là nguy cơ ngộ độ thực phẩm là điều khiến chúng ta e ngại.

tranh-ngo-doc-suckhoegiadinh

Dưới đây là một số cách tránh ngộ độc thức ăn chị em nên biết để có chuyến du lịch an toàn nhất có thể: 

Ăn chín uống sôi

Khi đi xa nên ăn món ăn chín, dù không ngon nhưng an toàn cho sức khỏe. Những món tái hay gỏi hãy để dành khi bạn trở về nhà thưởng thức.

Mua một chai nước khoáng tại các cửa hàng siêu thị để đảm bảo cho kì nghỉ của bạn diễn ra an toàn. Mặc dù ở một số quốc gia Châu Âu, người ta có thể uống nước trực tiếp từ các đài phun nước.

Món cá

Để tránh nguy cơ ngộ độc thực phẩm đừng nên ăn cá vào ngày thứ hai vì rất nhiều cửa hàng, quán ăn đường phố dùng lại cá thừa từ những ngày cuối tuần thay vì cá tươi.

Rau, quả

Rau, quả tươi và sạch sẽ bổ sung vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh. Khi đến những đất nước xa xôi, đừng quên các quy tắc về an toàn thực phẩm.

Không nên ăn những loại quả đã được bóc vỏ sẵn bày bán ngoài chợ. Cũng không nên thử các món salad bởi khả năng rau không được rửa sạch là rất cao.

Xử lý sớm

Luôn mang theo muối và vài quả chanh tươi.

Ngay khi có triệu chứng đầu tiên về ngộ độc thực phẩm: hơi đau nhói ở bụng, trào thành từng đợt nhỏ, đầu choáng váng, buồn nôn, hãy pha một cốc nước, vắt 2 quả chanh và thêm muối vào uống.

Nếu cơn đau vẫn không dứt, bạn phải tìm đến ngay cơ sở y tế ở đất nước mà bạn đến, vì vậy, việc tìm hiểu và ghi lại một số thông tin về các bệnh viện, trạm xá là không bao giờ thừa.

Lời khuyên của người dân địa phương

Người dân địa phương là những người hiểu rõ nhất về các món ăn và quán ở đất nước, thành phố của họ. Đừng ngại ngần hỏi với thái độ lịch sự và thân thiện, họ sẽ chỉ cho bạn những quán bán đặc sản ngon, bổ, rẻ và chắc chắn không gây đau bụng.

Theo Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X