Hotline 24/7
08983-08983

Dị dạng mạch máu khiến vùng mặt của người đàn ông biến dạng

Mang khối bướu máu khiến gương mặt dị dạng, người trụ cột chính vẫn phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật nữa để hạn chế tình trạng chảy máu mũi.

Bệnh nhân tên là T. V. H. (52 tuổi, quê ở Cà Mau) xuất hiện khối bướu máu ở má trái. Bệnh nhân cho biết ngày xưa khối bướu chỉ nhỏ như hạt đậu, do không hiểu biết nhiều nên đã đi phá. Vì vậy bướu máu to dần theo thời gian.

Khi đến thăm khám với TS.BS Trần Chí Cường - lúc này đang làm việc tại Bệnh viện Thống Nhất, bệnh nhân chảy máu mũi rất nhiều. Kết quả chụp DSA cho thấy ông H. bị dị dạng động tĩnh mạch (AVM) vùng mặt. Ngay lập tức bệnh nhân được can thiệp bằng phương pháp bơm keo gây tắc ổ dị dạng. Sau can thiệp tại Bệnh viện Thống Nhất, người bệnh đã kiểm soát tốt tình trạng chảy máu.

Bệnh nhân H. sau can thiệp tại S.I.S. Ảnh: BVCC

BS Cường cho biết, AVM vùng mặt trái của bệnh nhân H. cần phải tiến hành can thiệp nhiều lần. Và ông H. đã can thiệp 2 lần ở Bệnh viện Thống Nhất, 2 lần ở Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM và 2 lần ở Bệnh viện Đa khoa Quốc tế S.I.S Cần Thơ.

Sau khi can thiệp ngày 17/9 tại S.I.S, ổ dị dạng của bệnh nhân đã nhỏ lại và hết chảy máu.

AVM vùng mặt của người bệnh cần phải can thiệp nhiều lần. Ảnh: BVCC

BS Cường cũng chia sẻ, hoàn cảnh gia đình bệnh nhân rất khó khăn. Ông H. là lao động chính trong nhà. Nguồn kinh tế cũng chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Khi ông H. ngã bệnh, chi phí điều trị cũng là vay mượn khắp nơi từ anh em đến hàng xóm. Tình trạng khối bướu máu của bệnh nhân cũng phải tiến hành can thiệp nhiều lần chứ không thể ngày một ngày hai là khỏi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X