Hotline 24/7
08983-08983

Đi cầu phân đen, có nên nội soi dạ dày?

Cho hỏi tôi bị bệnh gì mà sau khi nội soi đại tràng vẫn đi phân đen. Cho hỏi tôi có nên đi nội soi dạ dày không ạ? Xin cám ơn.

Xin chào AloBacsi, 2 tháng nay tôi đi cầu bị phân đen hoài. Trước khi hoặc sau khi ăn không thấy đau bụng, hồi trước 2 ngày mới đi cầu, giờ 1 ngày đã đi cầu mà vẫn phân đen, có lúc tiêu chảy có lúc táo báo.

Cách đây 2 tuần gần đây tôi có đi khám tổng quát và xin đi nội soi đại tràng ở BV Đại học Y dược TPHCM thì kết quả ghi đại tràng và trực tràng vẫn bình thường. Giờ tiêu chảy và táo bón thì không còn nữa, mà đi cầu vẫn phân đen.

Cho hỏi tôi bị bệnh gì mà sau khi nội soi đại tràng vẫn đi phân đen. Cho hỏi tôi có nên đi nội soi dạ dày không ạ? Xin cám ơn.

(Thach Lam - thaithach…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào anh,

Tình trạng đi cầu phân đen mà nội soi đại tràng bình thường là rất thường gặp vì thông thường nguyên nhân đi cầu phân đen nằm ở dạ dày hoặc đoạn đầu tiên của ruột non. Do đó anh nên nội soi dạ dày để kiểm tra.

Tuy nhiên, anh cần xem lại các loại thuốc mình đang uống cũng có thể làm phân đen, đơn giản nhất là thuốc bổ có chứa chất sắt hoặc các loại thuốc đông nam dược. Ngoài ra, thực tế có nhiều trường hợp có nhiều vấn đề về đường mật làm thiếu mật nên phân không có vàng mà hơi sẫm lại làm nhiều bệnh nhân lo sợ là phân đen.

Tốt nhất anh nên đi khám bác sĩ chuyên khoa Tiêu hóa gan mật.

Thân mến!

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa Can Thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X