Hotline 24/7
08983-08983

Đi bộ mà sao không tiêu mỡ bụng?

Đi bộ là phương pháp rèn luyện sức khỏe được nhiều người áp dụng nhất hiện nay bởi dễ thực hiện, phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả người cao tuổi. Không chỉ vậy, hiện nay, không ít người truyền tai nhau rằng, thói quen đi bộ mỗi ngày có thể đánh bay mỡ bụng nhanh chóng, giúp vóc dáng thon gọn và săn chắc.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Do công việc nên tôi thường xuyên bia bọt với đối tác, làm bụng bắt đầu bự lên. Nghe nói vận động thể dục có tác dụng đốt mỡ bụng nhưng sao sáng nào tôi cũng đi bộ nửa tiếng mà vòng bụng tôi vẫn còn nguyên?

Trả lời:

Đi bộ không có tác dụng làm tiêu mỡ ở bụng mà chỉ làm cơ thể lưu thông máu huyết, giúp tiêu bớt năng lượng dư thừa. Nếu muốn bớt mỡ bụng, bạn phải tập cường độ cao hơn, tiêu tốn nhiều năng lượng hơn như chơi những môn thể thao nặng: chạy bộ, cầu lông, bóng đá, bơi lội, tập thể hình...

Để cải thiện vòng hai, giải quyết lượng mỡ dư thừa, thì đầu tiên phải kiểm soát chế độ ăn đầy đủ năng lượng cho hoạt động của cơ thể, tránh thừa năng lượng và những thức ăn làm tích tụ mỡ như: quá nhiều đạm động vật từ thịt, nhiều dầu mỡ... Hạn chế rượu, bia đồng thời ăn nhiều rau quả, rau củ có nhiều vitamin phối hợp với chế độ tập luyện đúng mức, đặc biệt là các bài tập tiêu mỡ vòng hai và săn chắc cơ bụng.

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Sai lầm khi giảm mỡ bụng

>> Hít đất có giảm mỡ bụng?

Đi bộ là hình thức vận động phổ biến của con người. Đây là hoạt động lặp đi lặp lại mỗi ngày từ đi làm, đi chơi, đi chợ…Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, đi bộ rất tốt cho sức khỏe. Nó là phương pháp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa rất nhiều bệnh tật, tăng cường sức đề kháng, cải thiện trí nhớ, giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa hiệu quả.

Một số lợi ích của việc đi bộ mỗi ngày:

Giảm 35% nguy cơ mắc các bệnh về tim, giúp dòng máu chảy qua tim nhanh hơn, giảm cholesterol và stress cho động mạch.
Giảm 45% mắc các bệnh về huyết áp, tiểu đường, đột quỵ và ung thư.
Gia tăng các tế bào hạch cầu và kháng thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn gây bệnh.
Hạn chế các bệnh về xương khớp. Đi bộ không chỉ giúp các cơ dẻo dai mà còn có tác dụng chống loãng xương, giòn xương ở người cao tuổi. Bên cạnh đó, việc đi bộ thường xuyên cũng giúp giảm đau nhứt và chống thoái hóa khớp.
Tăng nhu động ruột giúp các chất thải không bị ứ động lâu trong cơ thể, từ đó làm giảm nguy cơ ung thư trực tràng.
Đi bộ kết hợp việc hít thở sâu giúp sản sinh hormone endorphin hỗ trợ điều trị bệnh trầm cảm, chứng lo âu, giúp cho tinh thần thoải mái và minh mẫn hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X