Hotline 24/7
08983-08983

Đi bộ chỉ 35 phút mỗi ngày có thể giảm nguy cơ đột quỵ ở người cao tuổi

Hoạt động thể chất vừa phải như bơi lội, đi bộ nhanh, hoặc chạy 2-3 giờ một tuần cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đột quỵ so với những người không hoạt động thể chất.

Người lớn tuổi có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc đột quỵ bằng cách đi bộ 35 phút mỗi ngày hoặc 4 giờ một tuần, các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho biết.

Hoạt động thể chất vừa phải như bơi lội, đi bộ nhanh, hoặc chạy 2-3 giờ một tuần cũng làm giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng đột quỵ so với những người không hoạt động thể chất.

"Đột quỵ là nguyên nhân chính gây ra tình trạng khuyết tật nghiêm trọng, vì vậy việc tìm cách ngăn ngừa đột quỵ hoặc giảm thiểu tác động từ chứng đột quỵ là rất quan trọng", Katharina S Sunnerhagen, Đại học Gothenburg ở Thụy Điển cho biết.

"Trong khi tập thể dục có lợi cho sức khỏe theo nhiều cách, nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng chỉ cần một vài hoạt động thể chất nhỏ, nhẹ mỗi tuần có thể có tác động lớn đến cuộc sống sau này, bằng cách giảm mức độ nghiêm trọng của chứng đột quỵ", bà nói thêm.

Trong công trình được công bố trên tạp chí Neurology của Thụy Điển, nhóm nghiên cứu đã khảo sát 925 người với độ tuổi trung bình là 73.

Trong số 481 người không hoạt động thể chất, có 354 người hoặc 73% bị đột quỵ nghiêm trọng. Trong số 384 người tham gia vào hoạt động thể chất cường độ nhẹ thì có 330 người hoặc 85 phần trăm bị mắc tình trạng đột quỵ nhưng ở mức độ nhẹ.

Trong số 59 người tham gia vào một hoạt động thể lực vừa phải, đều đặn hơn thì có 53 người hoặc 89 phần trăm bị đột quỵ nhưng ở mức độ nhẹ hơn nữa và không đáng kể.

Sunnerhagen cho biết: “Có nhiều bằng chứng chứng minh rằng hoạt động thể chất có thể có tác dụng bảo vệ não và nghiên cứu của chúng tôi bổ sung cho bằng chứng đó”. Nghiên cứu không chứng minh rằng hoạt động thể chất làm giảm mức độ nghiêm trọng của đột quỵ, nó chỉ cho thấy có một liên kết thú vị nhưng chưa rõ ràng, Katharina S Sunnerhagen lưu ý.

Theo Bình Minh - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X