Hotline 24/7
08983-08983

Đeo tai nghe ảnh hưởng đến thính lực của trẻ

Nhiều bố mẹ chỉ quan tâm đến mắt mà quên mất đôi tai của trẻ. Việc sử dụng tai nghe trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng không tốt tới thính lực.

tre-deo-tai-nghe-1.jpg

Khi nhắc tới thính lực không tốt, thính lực suy giảm, mọi người thường nghĩ đó là vấn đề của người cao tuổi. Tuy nhiên tổn thương thính lực cũng có thể xảy ra ở trẻ nhỏ mà việc đeo tai nghe nhiều chính là nguyên nhân chủ yếu.

Tai nghe được chia làm ba loại chính: tai nghe nhét lỗ, tai nghe quai móc và tai nghe quai đeo trên đầu. Trong đó tai nghe nhét lỗ là loại tinh xảo nhất, có thể khiến người nghe “chấn động” bởi âm thanh được phát vào sâu bên trong tai.

Một số trẻ nhỏ rất thích bắt chước dáng vẻ của bố mẹ khi nghe nhạc, thế nên cũng đeo tai nghe khi xem hoạt hình hoặc chơi trò chơi.

Do không ý thức được âm lượng thế nào là phù hợp, trẻ nhỏ sẽ điều chỉnh âm thanh lớn hơn để những tiếng động bên ngoài không ảnh hưởng. Điều này trở thành mối đe dọa tiềm ẩn cho thính lực, đặc biệt là đối với cơ thể còn chưa phát triển hoàn thiện của trẻ nhỏ.

Thời gian đầu người nghe sẽ không phát hiện ra tác hại do khả năng chịu lực của tai chưa bị ảnh hưởng nhiều, hơn nữa vẫn có thể giao tiếp bình thường. Tuy nhiên nếu để kéo dài, thính lực tiếp tục bị tổn thương nhiều hơn, dẫn đến hậu quả xấu.

Các bậc phụ huynh nên hạn chế thời gian trẻ sử dụng các đồ điện tử như điện thoại di động, máy tính bảng, đặc biệt không nên cho trẻ đeo tai nghe để xem phim hoặc chơi trò chơi. Nếu trẻ chưa thể bỏ được thói quen đeo tai nghe ngay lập tức, tốt nhất bố mẹ đừng cho trẻ đeo tai nghe dạng nhét lỗ tai mà hãy thay thế bằng loại khác, và nhớ chú ý chỉnh mức âm lượng không quá to.

Theo My Nguyễn - Phụ nữ Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X