Hotline 24/7
08983-08983

Để giấc ngủ sâu “mỹ mãn” bạn nên ăn những thức ăn nào?

Do áp lực cuộc sống, công việc khiến nhiều người bị mắc chứng mất ngủ. Vậy chứng mất ngủ ảnh hưởng tới cuộc sống sức khỏe của người bệnh như thế nào? Và khi bị mắc bệnh mất ngủ thì cần phải ăn những thực phẩm nào là tốt nhất?

Mất ngủ khiến cơ thể mệt mỏi mất cân bằng cuộc sống

Ảnh hưởng của chứng mất ngủ ảnh hưởng tới người bệnh

Chứng mất ngủ có thể ảnh hưởng đến bất cứ ai, bất cứ lứa tuổi nào. Giấc ngủ không được đảm bảo sẽ khiến cho cơ thể bạn luôn có cảm giác lừ đừ, mệt mỏi, thiếu tập trung, làm việc không hiệu quả.

Bên cạnh đó, nếu tình trạng này kéo dài còn khiến bạn luôn có cảm giác cáu kỉnh và luôn luôn cảm thấy buồn ngủ mọi lúc, mọi nơi, não bộ trở nên trì trệ, năng suất làm việc không tốt.

Để cuộc sống cân bằng, ổn định, có tình thần tốt làm việc thì bạn cần phải ngủ đủ giấc từ 7-8 tiếng/ngày. Và một trong những cách cải thiện tốt nhất cho giấc ngủ sâu là bạn nên có chế độ ăn hợp lý.
Những thực phẩm tốt cho sức khỏe và hỗ trợ “ngủ ngon”
Hoa quả

Bạn có thể ăn một số hoa quả có thể cải thiện giấc ngủ như táo, chuối, kiwi… Trong đó:

Táo là loại quả có vị ngọt, có tác dụng vào ô hai kinh tỳ, sinh tân dịch, ích khí, an thần, điều hòa cơ thể. Đây là một loại thuốc trị mất ngủ dễ tìm, dễ sử dụng, không gây tác dụng phụ.

Quả kiwi là một trong những thực phẩm tốt nhất giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ đáng kể. Trong kiwi chứa hàm lượng calo thấp lại là nguồn giàu dưỡng chất, giàu vitamin C, E, Serotonin, folate giúp hỗ trợ giấc ngủ rất tốt.

Chuối giàu chất khoáng kali, vitamin B6. Trong đó vitamin B6 là chất dinh dưỡng cần thiết trong quá trình sản sinh melatonin, giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt. Việc ăn chuối mỗi ngày không chỉ cung cấp cho bạn dinh dưỡng, ngăn ngừa triệu chứng mất ngủ, mệt mỏi mà còn có công dụng làm đẹp da.

Chế độ ăn uống hợp lý có thể cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Ngũ cốc nguyên hạt

Chất lượng giấc ngủ không tốt còn có thể do cơ thể bị thiếu hụt magie, khoáng chất trong đó các thực phẩm như tấm lúa mỳ, lúa mạch, ngũ công nguyên hạt đều là những chất chứa nhiều magie. Vì vậy để ngủ ngon hơn bạn hãy bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày của mình.
Các loại sữa chua và sữa tươi

Những sản phẩm làm từ bơ sữa như sữa chua, sữa tươi chứa nhiều can xi có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy uống 1 ly sữa ấm trước khi đi ngủ có thể giúp bạn đi vào giấc ngủ nhanh hơn và sâu hơn.
Các loại cá giàu omega -3

Cá là một thực phẩm rất tốt cho cơ thể đặc biệt là những loại cá giàu omega-3 như cá hồi, cá ngừ, cá thu. Bên cạnh cung cấp omega-3 cá còn cung cấp hàm lượng vitamin D dồi dào. 2 dưỡng chất trên đều có hiệu quả giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tăng cường giấc ngủ.
Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng tăng đường trong máu mà còn có tác dụng cải thiện giấc ngủ rất tốt. Chất xơ còn liên quan đến giai đoạn giấc ngủ sóng não chậm giúp bạn hồi phục cơ thể. Hãy ăn một lượng chất xơ vừa đủ mỗi ngày, bạn chắc chắn sẽ có một giấc ngủ tuyệt vời mỗi ngày.
Các thực phẩm làm từ đậu nành

Các thực phẩm làm từ đậu nành đều là các nguồn giàu isoflavon có khả năng tăng cường giải phóng serotonin là một chất hóa học ở não bạo có tác dụng điều chính chu kỳ giấc ngủ. Theo nghiên cứu, những người trưởng thành ăn khoảng 2 khẩu phần đậu ngành trở lên hàng ngày sẽ có giấc ngủ tốt hơn và dài hơn so với nhưng người bình thường.
Các loại canh cải thiện giấc ngủ tốt
Canh hạt sen

Hạt sem có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện giấc ngủ và sức khỏe vì vậy nếu bạn đang trong tình trạng thiếu ngủ, ngủ không ngon thì hãy hầm một bát canh sườn hạt sơn, với khoai tây, cà rốt… Bạn sẽ ngủ ngon hơn rất nhiều đấy.
Canh rau rút cá rô

Canh rau rút cá rô là một đặc trưng của ẩm thực miền nam có tác dụng rất tốt dùng để cải thiện giấc ngủ ngon hơn cũng như những người đang bị suy nhược thần kinh, ăn uống kém.
Canh cua thiên lý

Hoa thiên lý là một loại dược phẩm tuyệt vời có thể giúp những người hay bị mất ngủ, khó ngủ có thể ngủ ngon hơn cùng với đó nó còn có tác dụng chữa một số bệnh, rất có lợi cho sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy khó ngủ có thể nấu một bát canh hoa thiên lý cùng với cua.
Canh vịt trắng, bí xanh

Món canh này có tác dụng an thần, thanh nhiệt kèm theo công dụng chữa bệnh mất ngủ và suy nhược thần kinh hiệu quả.

Như vậy, có rất nhiều loại thực phẩm quan chúng ta có thể hỗ trợ giúp bạn ngủ ngon hơn. Hãy lên kế hoạch ăn uống, bổ dung thêm các loại thực phẩm trên vào bữa ăn của mình để lấy lại giấc ngủ ngon hơn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X