Hotline 24/7
08983-08983

Dễ cáu gắt là một trong những biểu hiện của rối loạn cương dương

Dễ cáu gắt, nổi nóng là một trong những biểu hiện đầu tiên của những người bắt gặp chứng rối loạn cương cương.

Câu hỏi: Chồng tôi năm nay đã 51 tuổi, dạo này, anh ấy rất dễ nổi nóng và cáu giận, khác hẳn với trước đây. “Chuyện ấy” của vợ chồng tôi cũng không được như trước kia nữa. Tôi rất đau khổ và nghĩ có thể anh ấy đang có người thứ 3 nên mới lạnh lùng với vợ con như vậy. Tuy nhiên, anh ấy vẫn sinh hoạt khá điều độ, và vẫn quan tâm đến vợ con. Tôi nghe nói tuổi này đã đến giai đoạn liệt dương phải không? Và biểu hiện của bệnh là gì?

Ảnh minh họa

Trả lời:  TS. BS Lê Vương Văn Vệ, Phòng khám Nam học và Hiếm muộn

Liệt dương (hay theo cách gọi hiện nay là rối loạn cương dương) thông thường sẽ gặp ở đàn ông tuổi trung niên, đúng lứa tuổi của chồng chị. Mặc dù không  phải hầu hết nhưng đàn ông phải chấp nhận thực tế là cùng với việc giảm sút sức khỏe thì việc giảm sút chức năng của nam giới là vấn đề của thời gian. Nhưng với mỗi người, thời điểm mắc phải, và biểu hiện của rối loạn cương dương …là rất khác nhau. 

Dễ cáu gắt, nổi nóng là một trong những biểu hiện đầu tiên của những người bắt gặp chứng rối loạn cương cương. Do ở thời điểm này, các quý ông thường không thể làm chủ bản thân, không làm tròn nghĩa vụ bản năng lâu dần sẽ tồn tại tâm lý tự ti, sống trầm cảm, khép kín, những ám ảnh về việc không hoàn thành chức năng của người đàn ông khiến họ rất dễ nổi nóng và hoang mang.

Chính vì vậy, khi gặp tình huống này, chị nên thông cảm và chia sẻ với chồng. Có thể khuyên chồng đi thăm khám bác sĩ để có thể đánh giá đúng tình trạng sức khỏe và lời khuyên đúng đắn. 

Theo Nguyễn Bùi - Infonet

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X