Hotline 24/7
08983-08983

Đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường

Tiền tiểu đường là dấu hiệu cảnh báo bạn đang sở hữu một lối sống kém lành mạnh. Sớm nhận ra vấn đề thì việc điều trị càng dễ dàng và tránh những hệ lụy kèm theo.

Ashley Barrient, chuyên gia dinh dưỡng kiêm bác sĩ y khoa tại Bệnh viện Northwestern Memorial cho biết, một trong những việc làm cần thiết hàng đầu của người mắc tiền tiểu đường là tới gặp bác sĩ. Họ có thể cung cấp những lời khuyên hữu ích về chế độ dinh dưỡng và phương pháp phòng ngừa nhằm bảo vệ sức khỏe người bệnh.

Trước khi có ý định tìm tới sự trợ giúp của chuyên gia, bạn hãy tham khảo một số dấu hiệu cảnh báo tình trạng tiền tiểu đường như dưới đây:

Đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường mà bạn tuyệt đối không được xem thường - Ảnh 1.
Một trong những việc làm cần thiết hàng đầu của người mắc tiền tiểu đường là tới gặp bác sĩ.

Tiền tiểu đường và huyết áp cao là hai vấn đề sức khỏe luôn gắn liền với nhau. Tăng huyết áp buộc tim phải làm việc với cường độ cao nhằm vận chuyển máu đi khắp các bộ phận trên cơ thể. Theo Lori Zanini, bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng kiêm người sáng lập chế độ dinh dưỡng 7 ngày cho người bệnh tiểu đường, hiện tượng này gây cản trở quá trình loại bỏ lượng đường dư thừa trong máu ra ngoài.

Ngoài ra, huyết áp cao và tiền tiểu đường đều có khả năng làm tăng nguy cơ mắc suy tim.

Mờ mắt

Nhìn chung, bệnh tiểu đường có khả năng tác động tiêu cực tới tầm nhìn của bạn. Lượng đường huyết trong máu dao động thất thường từ cao xuống thấp khiến dịch lỏng tiết ra ngoài và tràn vào mắt.

Hiện tượng này xảy ra do cơ thể bước vào trạng thái "quá tải" khi cố gắng rút nước từ tế bào để loại bỏ lượng đường dư thừa. Seth Smith, chuyên gia y khoa kiêm giáo sư tại Đại học Florida cho biết, mắt người bệnh có thể sưng, thay đổi kích thước và thậm chí là bị mờ.

Đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường mà bạn tuyệt đối không được xem thường - Ảnh 2.

Lượng đường huyết trong máu dao động thất thường từ cao xuống thấp khiến dịch lỏng tiết ra ngoài và tràn vào mắt.

Vấn đề về da

Tiền tiểu đường làm hình thành các mảng da sáng hoặc tối, có vảy trên cơ thể do nồng độ insulin trong máu tăng cao. Hơn nữa, hiện tượng này cũng dần ảnh hưởng tới quá trình lưu thông máu, dẫn tới cảm giác ngứa ở tứ chi, đặc biệt là chân.

Gút

Gút là tình trạng viêm khớp , không chỉ tạo nên những cơn đau vô cùng khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo tiền tiểu đường. Bệnh này bắt nguồn từ sự tích tụ của axit uric trong các mô khớp.

Còn được giới y học đặt biệt danh "bệnh của vua", gút thường xảy ra do chế độ ăn uống quá phong phú. Do đó, bệnh có xu hướng tấn công những người thừa cân và béo phì.

Đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường mà bạn tuyệt đối không được xem thường - Ảnh 3.

Gút là tình trạng viêm khớp, không chỉ tạo nên những cơn đau vô cùng khó chịu mà còn là dấu hiệu cảnh báo tiền tiểu đường.

Gia tăng cảm giác thèm ăn

Đói thường là dấu hiệu cơ thể mách bảo con người cần ăn nhiều hơn. Tuy nhiên, với người mắc tiền tiểu đường, đây là triệu chứng cảnh báo sức khỏe đáng lưu ý. Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cho biết, cách đơn giản nhất để ngăn ngừa tình trạng này là uống thêm nước nhằm loại bỏ lượng đường dư thừa qua đường tiểu. Ngoài ra, tập thể dục cũng giúp cải thiện độ nhạy insulin trong cơ thể đáng kể.

Kiệt sức

Người mắc tiền tiểu đường chắc chắn sẽ cảm thấy mệt dù đã dùng bữa vì cơ thể không được cung cấp đủnăng lượng. Dấu hiệu này cũng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng khác của bệnh và dẫn tới kiệt sức.

Đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo bệnh tiểu đường mà bạn tuyệt đối không được xem thường - Ảnh 4.

Người mắc tiền tiểu đường chắc chắn sẽ cảm thấy mệt dù đã dùng bữa vì cơ thể không được cung đủ cấp năng lượng.

Khát nước

Khát nước liên tục, đặc biệt sau bữa ăn, có thể là dấu hiệu cảnh báo tiền tiểu đường. Cơ thể làm việc rất chăm chỉ nhằm loại bỏ glucose dư thừa ra khỏi máu qua nước tiểu. Để duy trì quá trình này, cơ thể sẽ thường xuyên rút nước trong các tế bào xung quanh, từ đó khiến bạn cảm thấy khát nước liên tục.

Tiền tiểu đường tạo nên vòng luẩn quẩn: Càng bổ sung nhiều nước thì càng mất nước. Một số nghiên cứu cho thấy, giữ nước có thể giúp ngăn ngừa bệnh phát triển lên giai đoạn mới. Cân bằng nước và lượng đường trong máu luôn đi đôi với nhau.

Theo CafeF

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X