Hotline 24/7
08983-08983

Đầy bụng sau khi cắt polyp đại tràng, có nên nội soi lại?

Tôi nội soi và phát hiện polyp đại tràng và đã cắt được 9 ngày, hôm qua đến giờ vẫn thấy triệu chứng đầy bụng và đi ngoài (không đau bụng). Tôi có nên đi nội soi lại không ạ?

Thưa BS Lưu Phương,

Tôi bị rối loạn tiêu hóa đã đi khám nhiều nơi thường kết luận viêm đại tràng mãn tính. Năm 2013 tôi nội soi đại tràng và có polyp, bác sĩ đã cắt đốt, đường tiêu hóa có đỡ hơn nhưng không khỏi hẳn.

Mới đây, đầu tháng 9 năm 2015 tôi lại có triệu chứng nặng và đi nội soi tiếp tục phát hiện polyp và cũng đã cắt được 9 ngày, hôm qua đến giờ vẫn thấy triệu chứng đầy bụng và đi ngoài (không đau bụng).

Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi có nên đi nội soi lại không ạ, nếu nội soi thi ở đâu là tốt nhất và đăng ký thế nào ạ, xin cảm ơn bác sĩ!

 (Phan Sỹ Quang - Đăk Nông)

Ảnh minh họa

Chào anh,

Triệu chứng của anh, ngoài việc bị polyp đại tràng, anh còn bị hội chứng ruột kích thích hay còn gọi là viêm đại tràng co thắt mãn tính. Ngoài ra, có thể anh có triệu chứng viêm dạ dày kèm theo.

Anh cần lưu ý chế độ ăn uống, hạn chế chất béo, đồ sống, thịt có màu đỏ, rượu bia, thuốc lá... nên ăn uống điều độ, đúng giờ và dùng thuốc đều đặn.

Hiện tại anh mới cắt polyp nên không đi nội soi lại mà 3 tháng sau mới nên đi nội soi kiểm tra cả dạ dày và đại tràng. Lưu ý, anh cần ngưng tất cả các thuốc, kể cả thuốc, ho, cảm... ít nhất 2 - 4 tuần trước khi nội soi.

Nếu được, anh có thể tìm gặp tôi ở đơn vị tiêu hóa can thiệp - BV Nguyễn Tri Phương để tôi trực tiếp nội soi cho anh (BV có thanh toán BHYT).


BS CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
GV Phân môn Tiêu hóa Gan mật - ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch
Trưởng Đơn vị tiêu hóa can thiệp BV Nguyễn Tri Phương

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X