Hotline 24/7
08983-08983

Đau tức ngực do thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ?

Tôi bị thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ. BS có cho tôi thuốc Vastarel 35mg; Nebibio 5mg (nebivolo); Aspilet ec tab 80mg (acetysalicylic acid). Tôi uống được 3 ngày vẫn cứ thấy đau tức ngực nhiều hơn.

Chào BS,

Tôi năm nay 40 tuổi, ở Biên Hòa. Tôi đi khám ở BV quốc tế Đồng Nai thì được chẩn đoán thiếu máu cơ tim và hở van tim nhẹ. BS có cho tôi thuốc Vastarel 35mg; Nebibio 5mg (nebivolo); Aspilet ec tab 80mg (acetysalicylic acid). Tôi uống được 3 ngày vẫn cứ thấy đau tức ngực nhiều hơn. Xin BS cho ý kiến.
(Hoa Phan - vananhpham…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào anh/chị,

Trước tiên, BS cần biết thêm 1 số thông tin sau: cân nặng, huyết áp, huyết áp, xét nghiệm mỡ máu, chức năng gan thận, điện tim, siêu âm tim của anh/chị thế nào? Tiền sử gia đình có ai đột tử trước 50 tuổi không? Nếu được, anh/chị vui lòng bổ sung thông tin ở thư sau nhé.

Đau ngực có thể do nguyên nhân tại tim, tại phổi, cơ xương, màng phổi và kể cả hệ tiêu hóa. Các thuốc được kê toa chủ yếu giải quyết nguyên nhân đau ngực do tim. Nếu việc điều trị hiện tại không làm giảm đau ngực mà còn tăng lên có thể do nguyên nhân khác. Anh/chị nên tái khám BS nội tổng quát hoặc chuyên khoa tim mạch để được thay đổi thuốc thích hợp.

Thân mến!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X