Hotline 24/7
08983-08983

Đau tai là bệnh gì?

Gần đây thỉnh thoảng tôi bị đau tai trái, có lúc đau dữ dội. Tôi đã đi khám nhưng không phát hiện viêm tai. Xin hỏi tôi bị bệnh gì? Cần khám ở đâu? - Đỗ Mạnh Hà (Quảng Ninh)

Trả lời:

Viêm tai ngoài và viêm tai giữa cấp là hai nguyên nhân thường gặp gây đau tai. Viêm tai ngoài thường có tiền sử như mới đi bơi hoặc chấn thương tai, viêm tai giữa cấp thường có tiền sử hoặc đang có nhiễm khuẩn đường hô hấp trên. Thăm khám, trong viêm tai ngoài thấy da ống tai bị sung huyết, còn viêm tai giữa chỉ thấy khi màng nhĩ bị vỡ và mủ chảy ra ngoài ống tai.

Trường hợp của bạn đã đi khám nhưng không phát hiện viêm tai, có thể nghĩ đến đau tai liên quan đến các bệnh lý như: đau tai dữ dội mà không tương ứng với phát hiện thực thể có thể do virus zona ở tai (đặc biệt khi những phồng nước ở ống tai hoặc hố thuyền).

Đau kéo dài và chảy mủ tai gợi ý đến viêm xương nền sọ hoặc ung thư.

Ngoài ra, do tai được chi phối bởi rất nhiều dây thần kinh nên khi tổn thương các dây thần kinh tam thoa, dây mặt (dây VII) , dây phế vị (dây X), dây lưỡi họng (IX) và dây cổ trên; các nhiễm khuẩn khối u vùng họng miệng, hạ họng, thanh quản đều gây đau tai.

Khi đau tai kéo dài cần thăm khám chuyên khoa để loại trừ ung thư.

AloBacsi.vn
Theo BS. Trần Mạnh Toàn - Sức khỏe Đời sống


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X