Hotline 24/7
08983-08983

Đau nhức đầu gối và cổ chân, bệnh gì?

Em thường bị đau nhức ở đầu gối và cổ chân, uống thuốc không thấy thuyên giảm. Có phải em bị viêm khớp không? Em nên đi khám ở đâu?

[HOI]Em thường bị đau nhức ở đầu gối và cổ chân, nhiều đêm đau quá không ngủ được. Em đã đi khám bác sĩ nói đau khớp và cho thuốc về uống. Tuy vậy, mấy năm rồi mà em vẫn đau nhức liên tục. Có phải em bị viêm khớp không? Em nên đi khám ở đâu?

Hoàng Linh - linhhr7...@gmail.com[/HOI]

[DAP]Chào bạn,

Triệu chứng đau nhức ở đầu gối và cổ chân có rất nhiều nguyên nhân gây ra, không chỉ là viêm khớp. Một số nguyên nhân có thể nghĩ tới:

  • Thoái hóa khớp gối

Đây là nguyên nhân gây đau khớp gối phổ biến nhất. Thoái hóa khớp gối là tình trạng sụn khớp và xương dưới sụn bị hư hại, kèm theo các phản ứng viêm và giảm thiểu lượng dịch khớp khiến người bệnh cảm thấy đau nhức.

  • Viêm khớp gối

Cũng như thoái hóa khớp, viêm khớp gối xảy ra do va chạm, tổn thương hay sự bào mòn sụn khớp mà không được điều trị và chăm sóc đúng cách. Từ đó dẫn tới tình trạng viêm, sưng đau, đặc biệt là khi vận động mạnh hoặc thay đổi thời tiết.

  • Viêm bao hoạt dịch

Bệnh khiến túi hoạt dịch không thể tiết lượng dịch nhầy như bình thường để bôi trơn, giúp khớp hoạt động trơn tru. Lâu dần làm tổn thương 2 đầu sụn khớp, từ đó dẫn đến tình trạng viêm sưng đau.

  • Viêm khớp dạng thấp

Đây cũng là một trong những bệnh gây đau khớp gối thường gặp. Viêm khớp dạng thấp là bệnh tự miễn và có tính chất đối xứng. Bạn không nói rõ là bạn đau khớp 2 bên đối xứng hay chỉ một bên. Nếu bạn đau 2 bên khớp gối và cổ chân thì đây cũng là nguyên nhân nghĩ tới.

Để chẩn đoán chính xác được nguyên nhân đau khớp của bạn có phải do viêm khớp hay không, bạn nên đến các phòng khám chuyên khoa xương khớp tại các bệnh viện lớn, bạn sẽ có được chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Đa số các bệnh xương khớp không quá nguy hiểm, không ảnh hưởng đến tính mạng, tuy nhiên lại cũng là những bệnh cần điều trị lâu dài nên việc bạn dùng thuốc theo đợt bác sĩ kê, sau đó mấy năm nay vẫn đau lại là hoàn toàn bình thường. Bạn cần tái khám định kỳ để đánh giá lại tình trạng sau khi xác định chính xác bệnh và điều trị.

Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể bổ sung qua chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tập luyện những bài tập thể dục nhẹ nhàng và sử dụng sản phẩm hỗ trợ xương khớp như sản phẩm Viên khớp GHV Bone của Viện Hàn Lâm KH&CN Việt Nam có tác dụng giảm đau an toàn, tái tạo và phục hồi chức năng khớp hiệu quả.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Xem thêm:

Top 3 nhóm thực phẩm giảm đau nhức xương khớp bạn nên ăn hàng ngày

Triệu chứng bệnh viêm khớp là gì? Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả[/DAP]

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X