Hotline 24/7
08983-08983

Đau nhức âm đạo sau sinh mỗi khi đi tiểu, có nguy hiểm?

Mời bạn đọc theo dõi nội dung tư vấn của BS Võ Thị Tố Uyen trả lời thắc mắc của độc giả qua email ngày 6/1.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - BV Nguyễn Tri Phương
Nội dung buổi tư vấn của BS Tố Uyên với bạn đọc AloBacsi:

- Phan Hien - Hien…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Em sinh được con thứ 2 đã 2 tháng rồi mà mỗi lần ngồi xổm hay đi tiểu lại có cảm giác khó chịu ở âm đạo, liệu có sao không? Cảm ơn bác sĩ?        

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào em,

Không rõ em sinh thường hay sinh mổ, bên cạnh triệu chứng khó chịu âm đạo khi đi cầu thì có kèm rỉ dịch âm đạo bất thường, đi cầu khó khăn, cảm giác cộm, vướng… hay không? Một trong những biến chứng hiếm gặp sau sinh là dò trực tràng âm đạo, có thể gây triệu chứng khó chịu, viêm nhiễm tái phát… cần phải phẫu thuật mới điều trị được triệt để. Em nên tái khám tại bệnh viện chuyên khoa phụ để được thăm khám và tư vấn cụ thể hơn em nhé!

 

- Bạn đọc Phúc Lâm

Em hậu phẫu nội soi ruột thừa được 3 ngày rồi. Vào lúc 22g tối em bị sốt nhẹ, nóng lạnh. Em có đo nhiệt kế là 39 độ. Ngoài ra em vẫn đi vệ sinh bình thường không ói, ăn uống bình thường. Bây giờ em có nên uống thuốc hạ sốt không hay đến bác sĩ. Lúc em xuất viện bác sĩ có phát thuốc cho em là:

1/ Cefuroxim(zinnat) 500mg

2/ Paracetamol (panalgan effer) 500mg

3/ Alpha chymotrypsin(katryspin)21 microkatal

Ngoài ra em đi lại bình thường đã đi vệ sinh. Em cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Sốt và đau bụng tăng lên là những dấu hiệu cần phải chú ý sau mổ viêm ruột thừa, là dấu hiệu gợi ý biến chứng nhiễm trùng vết mổ. Nếu tình trạng sốt lặp lại lần nữa, em cần đến gặp bác sĩ ngay để kiểm tra lại tình trạng vết mổ và xử trí phù hợp em nhé!


- nhoksoi…@gmail.com

BS ơi, bố em 53 tuổi bị hạch carcinoma, vậy có ảnh hưởng đến mạng sống không ạ? Đó có phải là ung thư? Chân thành cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Carcinoma là từ dùng để chỉ bệnh lý ung thư xuất phát từ biểu mô, có thể là da, hoặc niêm mạc lót các cơ quan như thực quản, dạ dày, phế quản, gan, thận… Sinh thiết hạch cho kết quả carcinoma cho thấy ung thư đã xâm lấn hoặc di căn hạch.

Tùy vị trí của khối u gốc, kích thước, mức độ xâm lấn, di căn, mức độ biệt hóa mà tiên lượng thay đổi.

Bố em nên được theo dõi và điều trị bệnh viện có chuyên khoa Ung Bướu em nhé!


- Trương Cao Thiên - 18 tuổi - TP Hà Nội

Chào bác sĩ,

BS giải đáp thắc mắc giúp cháu về chứng bệnh này với ạ? Gần 2 năm nay trên mặt cháu có xuất hiện 1 nốt dưới da bên gò má phải sát với mắt, ban đầu thì nốt này rất là nhỏ, nó di chuyển khi cháu lấy tay lay. Đến nay thì nó đã khá to, khoảng 2.5cm, chạm vào thì nốt vẫn di chuyển nhưng đau lắm ạ. Bác sĩ giáp đáp giúp cháu với  ạ. Cám ơn bác sĩ.        

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Các khối u ở mặt thường có nhiều nguyên nhân, có thể là u mỡ, u sợi, u tuyến, u bạch mạch,… thường lành tính và không gây đau trừ khi kích thước u quá to chèn ép cơ quan xung quanh. Em nên đến BV Ung Bướu để bác sĩ thăm khám và chỉ định cận lâm sàng khảo sát bản chất khối u, loại trừ tình trạng ác tính và xét chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u em nhé!


 

- Nguyễn Hồng Minh - Hà Nội

Cháu bị tật bẩm sinh ở 2 chân. Liệu mai này lấy chồng. Sinh con thi con cháu có bị sao không ạ? Cảm ơn bác sĩ.      

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Dị tật bẩm sinh có loại di truyền, có loại không. Một số dị tật liên quan đến tật thừa ngón, dính ngón, khoèo, vẹo bàn chân,… có thể di truyền. Tuy nhiên, đa số các dị tật khác phát sinh do những tai biến trong quá trình mang thai, và thường không di truyền cho thế hệ sau. Vì vậy, khi bạn mang thai, cần phải đi khám thai định kì, thực hiện sàng lọc trước sinh để phát hiện sớm các dị tật nếu có, từ đó có hướng xử trí kịp thời bạn nhé!


- Hương - Hà Nội

Chào bác sĩ,

Năm nay cháu 24 tuổi là nữ, gần 1 tuần nay môi cháu bị lên những hạt nhỏ màu trắng rất nhỏ, khô ráp, có một số nốt tróc vảy như bị khô môi nếu bóc đi thì hết. Nếu bôi kem dưỡng ẩm hoặc uống nước thì sẽ dịu đi không ráp nữa. Bác sĩ cho cháu hỏi môi cháu bị làm sao ạ? Có thể bôi thuốc hay uống thuốc gì không ạ? Cháu cám ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào em,

Các biểu hiện em mô tả thường gặp trong bệnh lý viêm môi bông vảy, có liên quan đến cơ địa dị ứng, thông thường do thời tiết, thức ăn, mỹ phẩm… Để giảm bớt hiện tượng này, em cần chú ý các nguyên nhân gây dị ứng và tránh xa. Có thể bôi thêm các loại kem làm mềm da, ẩm da như cream vitamin E, kẽm oxyd, nitrat bạc… nhưng cần chú ý nguồn gốc và thành phần. Nếu diễn tiến nặng hơn hoặc dai dẳng kéo dài, em cần đến khám chuyên khoa Da Liễu để được kê toa thuốc bôi steroid thích hợp. Thân mến!


- Nguyen Van Hải - nguyenhai…@gmail.com

Chào bác sĩ, em hay bị tiểu rắt và tiểu tiện nhiều lần. Khi uống rượu bia vào đi tiểu buốt nữa. Cho em hỏi em bị gì ạ. Cảm ơn bác sĩ.  

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Tiểu gắt, tiểu lắt nhắt, tiểu buốt là những biểu hiện thường gặp của nhiễm trùng tiểu. Nguyên nhân có thể liên quan tới các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, do bất thường giải phẫu hệ niệu hoặc bệnh lý toàn thân gây suy giảm miễn dịch. Em nên khám chuyên khoa Thận niệu để được tầm soát bệnh lý và chữa trị em nhé!


- Hoang Nguyen - nghoangkim….@gmail.com

Em chào AloBacsi,

Dạ cho em hỏi: em vừa tái khám bên BV Từ Dũ kết quả em vẫn còn bị apxe tai vòi và kê thuốc kháng sinh cho em. Augmentine+ flagyl+ amedolfen. Vậy cho em hỏi: 3 loại thuốc đó em uống chung với thuốc lao trị lao màng bụng được hay không, nếu được thì khoảng cách 2 lần uống khoảng bao lâu ạ? Em cảm ơn ạ.   

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào em,

Vi khuẩn lao khi xâm nhập vào cơ thể sẽ đi theo đường máu, đường bạch huyết đến các cơ quan trong ổ bụng để gây bệnh, trường hợp của em có thể nguyên nhân áp-xe vòi trứng có liên quan đến nhiễm lao. Hiện nay chưa thấy ghi nhận tương tác giữa augmentine và thuốc kháng lao. Tuy nhiên, flagyl (metronidazole) và amedolfen đều là các thuốc chuyển hóa qua gan, do đó, trong quá trình sử dụng cần thận trọng, kiểm tra chức năng gan để tránh tác dụng phụ độc gan, suy gan em nhé!


- Nguyễn Thị Thanh Tâm - Nam Định

Xin chào bác sĩ:

Chân tôi bị ngã xe máy từ ngày 8/5/2016 bị vỡ sương đệp chày đầu gối có mổ và đóng 1 đinh bắt vít. Đến nay đã được 6 tháng nhưng chân của tôi chỗ bị gãy vẫn bị sưng to và đau đi phải tập tễnh, chỗ phần đùi thì bị teo lại. Bác sĩ cho tôi hỏi tôi bị như vậy là như thế nào? Tôi mổ ở BV Quân y 5 - tỉnh Ninh Bình. Cảm ơn bác sĩ.          

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào bạn,

Qua chia sẻ của bạn, bác sĩ thắc mắc tại sao chân sưng đau trong khoảng thời gian kéo dài như trên mà bạn không tái khám? Nếu có khám thì bác sĩ đánh giá ra sao và xử trí thế nào? Bạn có tập vật lý trị liệu gì hay không? Kết quả lành xương được giải thích ra sao…? Mô tả của bạn khá sơ sài, thiếu nhiều thông tin. Hơn nữa, bệnh lý cơ xươgn khớp cần phải thăm khám trực tiếp mới chẩn đoán được chính xác nguyên do. Do đó, bạn nên đến khám chuyên khoa để được tư vấn cụ thể hơn bạn nhé!


- Thien Nhan - lythiennhan…@gmail.com

Chào bác sĩ,

Tôi năm nay 33 tuổi. Sau thời gian đi du lịch, trải qua chuyến đường dài đi xe với tàu thủy, không hiểu sao đầu tôi cảm thấy choáng và cảm giác lâng lâng cho dù đả về nhà hơn 1 tuần rồi mà vẫn không hết. Mặc dù tôi cảm thấy trong người rất khỏe, ăn uống bình thuong chỉ hơi choáng thôi. Rất mong nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin chân thành cám ơn.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào bạn,

Cảm giác choáng, lâng lâng thông thường là do tình trạng mất ngủ, căng thẳng, sẽ tự khỏi không cần điều trị; nhưng cũng có thể là biểu hiện của bệnh lý tim phổi, thần kinh, thiếu máu.... Bạn cần đến một phòng khám nội khoa để bác sĩ thăm khám và chỉ định xét nghiệm tìm nguyên nhân bạn nhé!


- Nguyễn Minh Anh - Ninh Thuận

Tôi 62 tuổi đã mổ đục thủy tinh thể. Sau mổ bị tăng áp, nhìn mờ, chảy nước mắt liên tục... Xin hỏi có thể dùng những thuốc nào? Cảm ơn nhiều. 

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào chú,

Đục thủy tinh thể hay còn gọi là cườm khô, cườm đá: là mờ đục thủy tinh thể trong mắt, gây ra những rối loạn thị giác. Nguyên nhân thường gặp nhất là do lão hóa. Hiện nay, với trang thiêt bị hiện đại, phẫu thuật đục thủy tinh thể rất an toàn và hiệu quả.

 Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ sẽ lấy bỏ thủy tinh thể bị đục và đặt một kính nội nhãn thay vào vị trí của thủy tinh thể.

Sau phẫu thuật bệnh nhân thường có cảm giác ngứa và xốn nhẹ một thời gian ngắn. Cũng có thể chảy nước mắt, mắt cảm thấy chói sáng và nhạy đau.

Tuy nhiên, nhìn mờ và chảy nước mắt liên tục là những triệu chứng bất thường, có thể là dấu hiệu của biến chứng sau mổ, cần phải tái khám để được kiểm tra lại bởi các bác sĩ chuyên khoa và xử trí càng sớm càng tốt.


- Vũ Quốc Thịnh - Quocthinh….@gmail.com

Bác sĩ cho tôi hỏi: Mẹ tôi năm nay 76 tuổi đi khám ở BV Bạch Mai có kết quả là chuẩn đoán lâm sàng là K đại trà và chuẩn đoán mô bệnh học lag Ung thư biểu mô tuyến típ biệt hóa vừa có nghĩa là mức độ bệnh của mẹ tôi thế nào? Mong bác sĩ tư vấn xem mẹ tôi cần đến bệnh viện nào để phẫu thuật và liệu có chữa được không?  Cảm ơn bác sĩ.     

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com 

Chào bạn,

Bên cạnh kết quả giải phẫu bệnh, tiên lượng của ung thư đại tràng phụ thuộc khá nhiều vào giai đoạn của bệnh, tổng trạng của bệnh nhân và các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình điều trị. Tỷ lệ sống sót 5 năm sau điều trị của giai đoạn I là 92%, giai đoạn II từ 60-80%, trong khi giai đoạn IV chỉ đạt 11%. Tại Hà Nội, bạn có thể đưa mẹ đến bệnh viện K để được đánh giá mức độ xâm lấn của u và tư vấn cụ thể hơn. Thân mến!

 

- HUY - andy_cheng….@yahoo.com

Em có người dì được bác sĩ chẩn đoán mắc phải chứng bệnh tên gọi là neuron vận động. Dì em vốn là một người hoạt bát năng động, là một người kinh doanh, bị phát bệnh đến nay gần một năm rồi. Ban đầu triệu chứng mắc phải là bị nói ngọng, gia đình nghi là do bệnh tai mũi họng nên đi khám bệnh sĩ chẩn đoán lâm sàng là bị nội thần kinh. Gia đình cũng đưa đi khám mà không ra kết quả, chụp MRI 3 lần mới ra được kết quả là mắc bệnh neuron vận động.

Bây giờ dì em hai tay hai chân bắt đầu yếu, lưỡi thì teo hay đọng nước bọt ở lưỡi. Gia đình rất đau xót không chấp nhận được sự thật, nay em muốn thông qua AloBacsi cho gia đình một lời khuyên về bệnh tình có điều trị được hay không?  Ở nước ngoài có chữa được bệnh này không? Vài ngày gần đây dì thấy hơi khó thở em đưa vào BV Nguyễn Tri Phương thì bác sĩ khám bảo chỉ bị tâm lí, chứ sức khoẻ bình thường.

Nếu trường hợp dì em khó thở thì nên vào bệnh viện nào có điều trị chuyên khoa về bệnh này, AloBacsi có thể giúp gia đình về bệnh viện nào có bác sĩ đến nhà cấp cứu trong tình huống khẩn cấp? Nếu bệnh này ở nước ngoài điều trị được xin bác sĩ giúp đỡ. Chân thành cảm ơn.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Một bệnh nhân có tình trạng yếu liệt toàn thân tiến triển, đặc biệt đã bắt đầu yếu tay chân thường sẽ được chỉ định đo điện cơ để chẩn đoán. Nếu có kết quả xét nghiệm, bạn vui lòng cung cấp để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn. Khi chưa có chẩn đoán xác định thì không thể đưa ra hướng điều trị được.

Nếu sốt ruột, bạn có thể đưa dì của mình đến khoa Nội thần kinh BV Nhân dân 115, BV Chợ Rẫy, BV Ngoại thần kinh Quốc tế… để được tư vấn cụ thể hơn.

Thân mến!


- Nguyễn Vũ Đăng Khoa - Quận Gò Vấp

Bác sĩ cho em hỏi sau phẫu thuật Lasik thì bác sĩ có đưa đơn thuốc về để nhỏ mắt, bao gồm OFLOVID, PREDFORTE, SANLAEIN, REFRESH LIQUIGEL. Ngay sau mổ em nhỏ không sao nhưng đến ngày thứ 2 đôi lúc nhỏ mắt xong cảm thấy mắt khá ngứa. Mắt không đau buốt hay cộm chỉ xảm thấy ngứa rất muốn dụi mắt nhưng em cố gắng không dụi. Cho em hỏi triệu chứng đó là bình thường sau khi mổ mắt hay là có nguy cơ gì không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Ngứa mắt nhiều có thể do khô mắt hoặc do dị ứng với thành phần thuốc nhỏ mắt. Nếu ngứa nhiều, có biểu hiện sưng đỏ mắt, bạn nên ngưng nhỏ thuốc và tái khám bác sĩ Mắt để được thay đổi thuốc điều trị. Thân mến!


- Vũ Thị Nức - tigonhong….@gmail.com

Xin chào BS,

Tôi có vấn đề mong BS tư vấn giúp! Tôi đang uống thuốc tránh thai loại dùng cho người đang cho con bú tên thuốc là new levo, nhưng từ ngày uống thuốc thì vỉ thuôc đầu tôi không bị rong kinh, bắt đầu sang vỉ thứ 2 thì tôi bị rong đến nay đã gần 1 tháng rồi. Xin hỏi, tôi đã cai sữa cho bé và tôi muốn chuyển sang dùng loại thuốc khác có được không và bắt đầu uống như thế nào? Hôm nay tôi đã uống hết viên thứ 24 của new levo vỉ thứ 2. Cảm ơn BS! 

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

New levo là loại thuốc tránh thai chỉ có duy nhất 1 hormon, được dùng chủ yếu cho phụ nữ đang cho con bú. Khi sử dụng, tác dụng không mong muốn của nó là gây rối loạn kinh nguyệt, kinh nguyệt không đều.

Nguyên tắc sử dụng thuốc này là uống liên tiếp, đều đặn ngay cả khi đang ra máu. Tuy nhiên, nếu đã quyết định cai sữa cho bé thì bạn có thể chuyển sang loại thuốc tránh thai cho phụ nữ bình thường.

Thuốc tránh thai hàng ngày nên uống viên đầu tiên trùng vào ngày bắt đầu hành kinh sẽ giúp chu kỳ của thuốc trùng với chu kỳ của cơ thể, giảm tối đa tác dụng phụ ban đầu, tăng hiệu quả tránh thai của thuốc. Tuy nhiên, ở giai đoạn này bạn có thể uống vào bất cứ lúc nào bạn nhé!


- Phạm Tuyền - thanhtuyen…@gmail.com

Chào bác sĩ, 

Em xin cảm ơn vì đã nhận được câu trả lời của bác sĩ. Đây là hình mắt em lúc vừa bị được 1 ngày. Sau 3 ngày mắt em đã không còn đỏ và ngứa, hiện tại mắt đã bình thường nhưng vẫn còn hạt màu trắng. Em có cần phải đến bệnh viện kiểm tra không ạ? Cảm ơn bác sĩ.

Câu trước: Mắt nổi hạt màu trắng, ngứa kèm nhức, em bị sao vậy BS?


BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Hạt trắng ở mắt của bạn nhiều khả năng là chắp - một dạng u hạt mạn tính xảy ra sau viêm tuyến mebomius. Chắp có nhiều dạng, gồm chắp bên trong và chắp bên ngoài. Chắp bên ngoài là một nốt đỏ ở mi mắt, kích thước và độ rắn giống như hạt đậu. Chắp bên trong thường kín đáo, nằm ở mặt trong của mi mắt. Triệu chứng: sưng, đau, đỏ, khó chịu ở bề mặt kết mạc của mi mắt; sau vài ngày chắp xẹp xuống chỉ còn khối tròn không đau, lớn dần trên mi mắt thành một khối màu xám dưới kết mạc. Diễn biến thường tự khỏi sau vài tháng. Nếu chắp to, gây ảnh hưởng thẩm mỹ và cản trở tầm nhìn thì bạn có thể đến bệnh viện Mắt để làm tiểu phẫu lấy bỏ chắp. Thân mến!


- Nguyễn Công Việt - Bắc Ninh 

Bác sĩ cho em hỏi:

Em năm nay 21 tuổi. Hồi còn nhỏ em bị ho nên tiêm suốt, tay trái em bị teo cơ đen ta. Năm 2015 em khám mới phát hiện bị. Em đang công tác trong lực lượng cảnh sát cơ động, buổi chiều nào em cũng tập đu kéo xà. Bác sĩ tư vấn giúp em? Cảm ơn bác sĩ.

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Nhiều nguyên nhân dẫn đến xơ hóa cơ Delta; trong đó phần lớn do tiêm thuốc nhiều lần, có lẽ kèm thêm yếu tố nhiễm trùng sau tiêm từ nhẹ đến nặng. Các nguyên nhân khác như bẩm sinh, chấn thương, bệnh lý cũng có thể dẫn đến chứng xơ hóa cơ Delta. Tùy vào mức độ tổn thương cơ, mức độ giới hạn chức năng vận động mà có chỉ định phẫu thuật hoặc tập phục hồi. Em nên đến bệnh viện chuyên khoa chỉnh hình để bác sĩ thăm khám, đánh giá và tư vấn cụ thể hơn em nhé!


- Võ Thành Đô - Kiên Giang

Chào bác sĩ, em tên Võ Thành Đô, giới tính Nam, sinh năm 1994.

Bắt đầu từ cuối năm 2014, khoảng tháng 10. Em bị ho kéo dài, sau đó uống thuốc 2 tuần thì khỏi. Sau đó thường bị nghẹt mũi thường là 1 bên. Thỉnh thoảng khi nuốt có cảm giác có dịch đặc chạy xuống, có mùi thối. Đến năm 2015 em cũng bị như thế, thỉnh thoảng nuốt nước bọt cũng có cảm giác có dịch chạy xuống, có mùi thối.

Hiện tại bây giờ, em thường nghẹt mũi, nuốt có cảm giác nghẹt nghẹt trong mũi. Không đau họng, dưới xương quai hàm bên trái xuất hiện 1 hạch nhỏ như hạt đậu phộng, cố định xát xương quai hàm, chạm vào thì đau, mềm mềm. Trước đó 1 thời gian em bị đau tai bên trái, khi nuốt thì không đau, nhưng khi cắn chặt răng bên trái, hoặc nhai bên trái thì sẽ đau buốt đến tai trái. Cả tuần sau thì nó tự hết ạ. Xin hỏi bác sĩ, giờ em nổi hạch như vậy là bị bệnh như thế nào ạ?       

BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào em,

Dựa vào bệnh sử cho thấy, em có triệu chứng viêm nhiễm vùng tai mũi họng kéo dài, do điều trị chưa triệt để. Hạch dưới hàm với tính chất mềm, di động, kích thước nhỏ và mới xuất hiện có thể là hạch viêm cấp tính. Em nên khám chuyên khoa tai mũi họng để được kê toa thuốc điều trị và xem xét các bệnh lý liên quan làm cho viêm nhiễm kéo dài. Khi điều trị dứt điểm bệnh tai mũi họng thì hạch viêm sẽ cải thiện em nhé!


- Quyen Trinh - trinhthanhquyen…@gmail.com

Em hay bị đau họng nhẹ, sốt nhẹ, ăn uống bình thường, không có khó nuốt. BS xem giùm em hình này là bị bệnh gì vậy? Cảm ơn bác sĩ.


BS Nội tổng quát Võ Thị Tố Uyên - AloBacsi.com

Chào bạn,

Hình ảnh bạn cung cấp là biểu hiện của amidan quá phát thường xuất hiện khi viêm amidan mạn tính kéo dài. Hiện tại các triệu chứng sốt, đau họng cho thấy tình trạng viêm họng, viêm amidan đang diễn tiến cấp tính, em nên khám bác sĩ chuyên khoa Tai Mũi Họng và tuân thủ phác đồ điều trị để bệnh khỏi hẳn em nhé!

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g;
 Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X