Hotline 24/7
08983-08983

Đau lưng mãi không khỏi chữa thế nào?

Chào bác sĩ, em bị đau lưng 1 năm nay rồi đau âm ỉ cả ngày không dứt đau, chủ yếu ở vùng đằng sau bụng và ở trên một chút.

Lúc mới bị đau thì em bị đau dạ dày cùng lúc luôn. Giờ dạ dày đỡ vì em uống thuốc nhưng lưng vẫn đau. Em bị sao vậy bác sĩ và cách điều trị thế nào ạ? Em cám ơn.

Ảnh minh họa: Internet



Chào em,

Đau lưng là triệu chứng hay gặp, có thể do nhiều bệnh gây ra. Có thể do những bệnh cột sống gây ra như:

- Phồng lên hoặc vỡ đĩa đệm: Các vật liệu mềm bên trong đĩa có thể lồi ra khỏi vị trí hoặc bị vỡ và chèn ép dây thần kinh gây đau.

- Thoát vị đĩa đệm cột sống lưng: chèn ép vào dây thần kinh, dẫn đến đau.

- Thoái hóa sột sống thắt lưng.

- Nhiễm trùng cột sống, ung thư cột sống…

Ngoài ra có thể kể đến các nguyên nhân khác không do bệnh lý cũng dẫn đến đau lưng như:

- Căng thẳng quá mức: tình trạng căng thẳng quá mức thường gây co cứng các cơ, nhất là các cơ vùng cổ và phía sau lưng, sẽ gây ra tình trạng đau lưng.

- Do nguyên nhân từ giường và tư thế ngủ: loại đệm ngủ quá mềm hoặc quá cứng đều gây ra đau lưng.

- Đi giầy cao gót nhiều: Khi đi giầy cao gót, bạn phải ưỡn lưng, khiến các cơ ở xương sống làm việc nhiều hơn. Làm trọng lượng cơ thể phân bổ lên không ổn định, từ đó dễ gây đau lưng.

- Stress cũng là một yếu tố được nhắc tới….

Để điều trị đau lưng do các nguyên nhân này, em cần điều chỉnh lại công việc, sắp xếp công việc khoa học, hạn chế căng thẳng, thay giường đệm hợp lý, có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và tập thể thao giúp cơ thể khỏe mạnh, khi đó đau lưng sẽ tự khỏi mà không cần dùng thuốc.

Nếu là do bệnh lý cần được điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật và các phương pháp vật lý trị liệu theo yêu cầu của thầy thuốc.

Theo tôi, em nên đi khám tại bệnh viện để được bác sĩ chẩn đoán đúng bệnh và đưa ra biện pháp điều trị thích hợp. Không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà, không những không khỏi bệnh mà có thể gây ra các tai biến nguy hiểm.

Chúc em mau khỏe!

Theo BS Nguyễn Vũ Cẩm Tú - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X