Hotline 24/7
08983-08983

Đau lưng lan xuống chân, bệnh của cháu chữa trị cách nào tốt nhất?

Cháu phát hiện cùng hóa L5 8 năm nay, đau lưng ngày càng tăng đặc biệt đau lan xuống chân. Theo BS bệnh của cháu có giải pháp nào tốt nhất?

Chào BS, cháu năm nay 26 tuổi, đã phát hiện cùng hóa L5 8 năm nay, đau lưng ngày càng tăng đặc biệt mang vác các vật nặng và đứng và ngồi lâu, đau lan xuống chân, ngồi lâu đứng lên khó đi lại. Theo BS bệnh của cháu có giải pháp nào tốt nhất, tiến triển của bệnh sẽ như thế nào? Cám ơn và rất mong nhận được sự tư vấn của BS.

(Trần Thị Thu Hằng - tranhang...@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào cháu,

Trước hết cần khẳng định chẩn đoán chính xác nguyên nhân đau lưng có thực sự là do thoái hoá L5 hay nguyên nhân nào khác bằng cách đến khám cơ sở chuyên khoa để được chụp MRI.

Theo mô tả cháu có triệu chứng đau lan xuống chân là dấu hiệu đặc hiệu của đau dây thần kinh tọa là do chèn ép dây thần kinh, gây ra bởi thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, hoặc viêm khớp…

Cháu tuyệt đối không được mang vác nặng là yếu tố làm trầm trọng thêm bệnh và cần đến cơ sở chuyên khoa để được thăm khám, đánh giá mức độ bệnh, có như vậy mới có thể tư vấn các hướng điều trị đúng đắn cũng như khả năng đáp ứng, tiên lượng bệnh.  

Theo ThS.BS Phạm Tuấn Anh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X