Hotline 24/7
08983-08983

Đậu hũ, món ăn giàu dinh dưỡng

Với nhiều amino axit, sắt, canxi và một số vi chất khác, đậu hũ là thực phẩm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhất là với những người ăn chay cần bổ sung nhiều dưỡng chất.

Đậu hũ được chế biến từ đậu nành. Sau khi đậu nành tươi được ép lấy nước, phần sữa đậu nành này được làm cho đông tụ, rồi ép vào khuôn thành đậu hũ.

Đậu hũ là nguyên liệu thông dụng cho nhiều thực đơn Âu, Á. Đây là nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp bổ sung đạm thực vật cho người ăn chay, bảo vệ tim mạch, tốt cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh.

Giàu đạm thực vật

Nếu là người ăn chay, những món ăn chế biến từ đậu hũ không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của bạn. Được làm từ đậu nành, đậu hũ là nguồn cung cấp protein có lợi cho sức khỏe với 8 loại amino axit cần thiết. Ngoài ra, thực phẩm này cũng chứa nhiều sắt, canxi và các khoáng chất như mangan, selenium, phospho, đồng, kẽm và vitamin B1.

Tốt cho phụ nữ mãn kinh

Đậu nành chứa nhiều estrogen thực vật, một loại hormon của nữ giới, do đó có thể bổ sung hàm lượng estrogen suy giảm trong cơ thể theo thời gian. Vì đậu nành có chứa estrogen nên nhiều phụ nữ có xu hướng chọn những thực phẩm được chiết xuất từ đậu nành trong đó có đậu hũ trong các bữa ăn khi họ bước vào thời kỳ tiền mãn kinh.

Trong giai đoạn này, quá trình sản xuất estrogen đã ngừng lại và các triệu chứng của nó có thể xuất hiện. Khi được bổ sung estrogen thực vật, các dấu hiệu như bốc hỏa ở phụ nữ sẽ giảm đi.

Ngừa bệnh tim

Protein đậu nành, có chứa trong đậu hũ, có tác dụng giúp giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, ngăn chặn sự tiến triển của các mãng xơ vữa, phòng ngừa bệnh tim mạch.

Lưu ý khi sử dụng

Đậu hũ và tất cả những sản phẩm chiết xuất từ đậu nành có chứa một lượng lớn chất oxalate. Vì thế những người có bệnh sử về thận nên tránh dùng những sản phẩm từ đậu nành. Phụ nữ đang hoặc từng xuất hiện u vú cũng nên hạn chế ăn đậu nành, chỉ nên ăn không quá 4 lần trong một tuần.

Theo Bùi Mai Anh - Phụ nữ TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X