Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu và triệu chứng nhiễm Chlamydia

Chlamydia là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất, có thể xuất hiện ở cả nam và nữ.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có khoảng 101 triệu người trên toàn cầu được chẩn đoán bị Chlamydia mỗi năm.Dưới đây là 6 dấu hiệu và triệu chứng Chlamydia bạn cần biết.

Viêm phần phụ và vô sinh

Viêm phần phụ (PID) là tình trạng viêm cơ quan sinh sản nữ và là một biến chứng nghiêm trọng của Chlamydia có thể gây vô sinh hoặc mang thai muộn. Vi khuẩn C. trachomatis là nguyên nhân hàng đầu gây PID và vô sinh nữ trên thế giới vì có 20% phụ nữ mắc PID bị vô sinh và 18% bị đau vùng  chậu mạn tính. Nghiên cứu khác chỉ ra rằng hơn 13,5% phụ nữ dưới 25 tuổi được chẩn đoán bị Chlamydia có nhiễm trùng đường sinh dục dưới.

Thai ngoài tử cung

Thai ngoài tử cung là tình trạng phôi thai hoặc trứng đã thụ tinh dính vào vòi trứng hoặc nằm ngoài tử cung. Đây là một yếu tố nguy cơ chính của nhiễm Chlamydia nếu không được điều trị. Trong một số trường hợp hiếm gặp, trẻ có thể vẫn sống sót dù được mang thai ngoài tử cung.

Đau trực tràng

Ở những bệnh nhân bị Chlamydia có thể có triệu chứng bị đau trực tràng do viêm khu vực hậu môn. Điều này có thể khiến việc đại tiện gây đau đớn và trong một số trường hợp có thể gây chảy máu trực tràng.

Đau bụng dưới

Đau bụng dưới có thể là một dấu hiệu của nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau và rất khó xác định nguyên nhân. Tuy nhiên, nếu bạn thấy đau bụng dưới kèm theo các triệu chứng khác của nhiễm Chlamydia, bạn cần đi khám bác sĩ phụ khoa.

Khí hư âm đạo

Đây là một trong những triệu chứng đầu tiên báo hiệu nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục. Theo các bác sĩ phụ khoa, nếu khí hư không trong, có màu vàng hoặc màu xanh kèm theo có mùi hôi, đó có thể là dấu hiệu của bệnh lây truyền qua đường tình dục và trong những trường hợp này, bệnh nhân cần được điều trị chống vi khuẩn.

Tiểu đau

Nếu bạn bị đau nhiều khi đi tiểu, hãy lập tức đi khám vì đó có thể là dấu hiệu nhiễm Chlamydia.

Đau khi giao hợp

Nếu bạn không hứng thú với quan hệ tình dục và bị đau khi giao hợp, đó có thể là điều đáng bận tâm và cũng là dấu hiệu của Chlamydia trong số những bệnh lây truyền qua đường tình dục khác.

Theo BS Cẩm Tú - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X