Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu thường gặp trước cơn đau tim một tháng

Nếu bị đổ mồ hôi quá nhiều, nhịp tim tăng đột ngột, khó thở hoặc mệt mỏi không rõ nguyên nhân, đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm cơn đau tim sắp xảy ra.

Mệt mỏi: Đây là một trong những triệu chứng chính cảnh báo cơn đau tim sắp xảy ra, theo Medical News Today. Phụ nữ thường có dấu hiệu này rõ hơn nam giới. Khi bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, đặc biệt càng tăng lên vào cuối ngày, đó có thể là triệu chứng của bệnh suy tim. Bạn có thể mệt mỏi ngay cả khi làm những công việc đơn giản như tắm hay đi ngủ.

Đau bụng, buồn nôn, nôn mửa, đầy hơi là một số triệu chứng phổ biến nhất báo hiệu cơn đau tim. Chúng có thể xảy ra ở cả nam và nữ giới. Trước những cơn đau tim, nhiều người thường cảm thấy khó chịu ở bụng, thậm chí có thể sưng bụng. Đau bụng báo hiệu đau tim thường xảy ra theo cơn, giảm dần rồi đột ngột tăng lên trong khoảng thời gian ngắn. Căng thẳng về thể chất có thể làm trầm trọng thêm những cơn đau.

Mất ngủ: Dấu hiệu này cũng có liên quan nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, thường gặp hơn ở phụ nữ. Khi bị mất ngủ, bạn có thể bị lo lắng và mất tập trung cao. Các triệu chứng bao gồm khó ngủ, giấc ngủ chập chờn và hay tỉnh giấc sớm.

Khó thở hoặc thở hổn hển là dấu hiệu phổ biến của đau tim. Nó thường xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ khoảng 6 tháng trước một cơn đau tim. Các triệu chứng đi kèm bao gồm cảm thấy thiếu không khí, chóng mặt và bồn chồn.

Rụng tóc: Đây là một trong những dấu hiệu sớm cảnh báo nguy cơ mắc các vấn đề về tim. Thông thường, nó ảnh hưởng nam giới trên 50 tuổi, tuy nhiên, một số phụ nữ cũng có thể nằm trong nhóm nguy cơ. Rụng tóc, hói đầu cũng có liên quan việc tăng mức độ hormone căng thẳng cortisol.

Nhịp tim không đều: Rối loạn nhịp tim thường đi kèm cơn hoảng loạn và lo lắng, đặc biệt xảy ra ở phụ nữ. Nó xuất hiện bất ngờ và ở mức độ khác nhau, có thể là nhịp tim không đều hoặc tăng nhịp tim. Triệu chứng này kéo dài trong 1-2 phút. Nếu nó không giảm, bạn có thể bị chóng mặt và mệt mỏi cực độ. Khi đó, bạn hãy gọi bác sĩ ngay lập tức.

Đổ mồ hôi quá nhiều: Tình trạng đổ mồ hôi bất thường hoặc quá nhiều là dấu hiệu cảnh báo sớm các cơn đau tim. Nó có thể xảy ra bất cứ lúc nào, kể cả ban ngày hay đêm. Tạp chí Woman's Day cho biết triệu chứng này ảnh hưởng phụ nữ nhiều hơn, đôi khi bị nhầm lẫn với các triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh như bốc hỏa hoặc đổ mồ hôi ban đêm.

Đau ngực: Đây là triệu chứng phổ biến nhất trước mỗi cơn đau tim. Nam giới và phụ nữ thường trải cơn đau ở ngực với cường độ và hình thức khác nhau. Ở nam giới, đau ngực là một trong những dấu hiệu ban đầu quan trọng nhất khi đau tim sắp xảy ra. Tuy nhiên, nó chỉ ảnh hưởng khoảng 30% phụ nữ. Bạn có thể bị đau ngực kèm theo cảm giác khó chịu ở một hoặc hai cánh tay (thường là bên trái), hàm dưới, cổ, vai hoặc bụng.

Theo Phương Mai - Zing.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X