Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu khi "cậu nhỏ" bị "lão hóa"

Khi lượng testosterone tiết ra ít dần, kích thước tinh hoàn tương đối nhỏ, lúc này các cơ quan tổ chức của cơ thể cũng dần bị lão hóa.

Dưới đây là những dấu hiệu để nam giới nhận biết "cậu bé" bị lão hóa:

Lông vùng kín mất dần

Phần đầu "cậu bé" trông nhợt nhạt hơn thời trai trẻ, kết quả của việc lượng máu vận chuyển tới khu vực này giảm. Thứ hai, lông vùng kín cũng mất dần theo thời gian. Theo chuyên gia Irwin Goldstein: "Khi lượng hormone sinh dục giảm mạnh do tuổi tác, vùng kín của nam giới sẽ trở nên hầu như nhẵn nhụi".

"Cậu bé" bị cong

Bị bệnh này có thể gây đau khi "cậu bé" cương cứng, có khi còn không giao hợp được. Người ta chưa biết rõ nguyên nhân, có điều bệnh thường thấy ở đàn ông tuổi trung niên.

Dấu hiệu chủ yếu thấy là "cậu bé" bị cong từ từ hoặc vặn lại thành góc, lúc cương cứng bị đau, các mảng mô sợi dưới da dương vật dày lên. Bệnh phát triển chậm, qua nhiều tháng hoặc nhiều năm, có khi lại hết dần dần và biến mất cùng một cách như khi phát sinh, và hiếm khi trầm trọng. Ðiều khó là chưa có cách chữa. Tuy nhiên, bệnh thường hết mà không cần điều trị.
 


Thay đổi về kích thước

Thông thường, đàn ông tuổi càng cao càng tăng cân. Theo các nhà khoa học, trong một số trường hợp, lớp mỡ bụng càng dày thì nguy cơ "cậu nhỏ" bị che lấp càng cao, tất nhiên có khả năng "cậu nhỏ" bị co ngắn lại.

Nếu độ dài "cậu nhỏ" trong trạng thái "12 giờ" là 15 cm ở độ tuổi 30 thì đến 60, 70 tuổi độ dài ấy bị rút ngắn xuống còn 12 cm. Có rất nhiều lý do khiến kích thước "cậu nhỏ" bị "ngắn" như vậy, tuy nhiên tuổi tác và sự lão hóa là một trong những nguyên nhân chủ yếu.

Giảm nhu cầu ham muốn tình dục

Những biểu hiện chủ yếu là: khả năng phản ứng về tình dục chậm chạp hẳn, sau khi quan hệ cảm thấy rất mệt mỏi, khoảng cách thời gian giữa các lần để "cậu bé" cương cứng dài hơn trước. Khi nam giới có cảm giác "trên bảo dưới không nghe" sẽ làm gia tăng sự phiền muộn và sự suy giảm đó ngày càng nặng nề hơn.

Tuy khả năng tình dục của nam giới tuân theo quy luật vể tuổi tác là có thật, nhưng nếu chúng ta có những phương thức chăm sóc cơ thể một cách đúng mức thì việc kéo dài khả năng đó vẫn luôn là có thể.
 
AloBacsi.vn
Theo Web Phụ nữ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X