Hotline 24/7
08983-08983

Dấu hiệu của một cuộc hôn nhân bền chặt, hãy giữ gìn!

Nếu có thời gian rảnh, vợ chồng bạn hãy nhìn lại mọi thứ. Và nếu hôn nhân của bạn đang có những dấu hiệu này, tất cả cho thấy bạn đang có một cuộc hôn nhân hạnh phúc, bền chặt viên mãn.

Hai bạn biết cách chữa lành mối quan hệ sau khi tranh cãi

Chuyên gia tâm lý và quan hệ xã hội John Gottman cho rằng điểm chung lớn nhất của những mối quan hệ thành công chính là sau khi tranh cãi, hai bạn vẫn có thể chữa lành mối quan hệ.

Tình yêu và hôn nhân thành công hoàn toàn không có nghĩa là không hề có xung đột. Theo ông Gottman, “Điểm chung của tất cả những cuộc hôn nhân hạnh phúc thật sự đó là cách mà họ trò chuyện với nhau, ‘khi em buồn phiền, anh sẽ lắng nghe’. Cả thế giới đều ngừng lại, anh lắng nghe em nói. Chúng ta cùng chữa lành mối quan hệ. Chúng ta sẽ không để mâu thuẫn phát triển thêm nữa, chúng ta sẽ không làm cho nhau buồn khổ, chúng ta giải quyết bằng cách trò chuyện”.

Tất nhiên, nếu bạn nhận ra mối quan hệ giữa bạn và người yêu không hoàn toàn phù hợp với những điều trên thì cũng không có nghĩa là bạn nhất định phải làm theo như vậy, những điều này chỉ là một sự tham khảo để đánh giá và cải thiện mối quan hệ đôi bên mà thôi.

Chọc ghẹo nhau

Các cặp đôi yêu nhau luôn có một mong muốn rằng: Làm sao để nửa kia luôn bật cười vui vẻ. Một mối quan hệ càng có nhiều tiếng cười thì chứng tỏ càng hạnh phúc và bền chặt hơn. Không cần biết ngoài kia sóng gió thế nào, chỉ biết rằng ở đây – sau cánh cửa này – có bạn và anh ấy vẫn vui vẻ với những câu chuyện vụn vặt đời thường, đó mới là hạnh phúc.

Hãy lắng nghe lẫn nhau

Người nói phải có kẻ nghe, đừng khăng khăng nói và không cần biết đối phương đang cảm nhận thế nào, có nghe hay không, có điều gì muốn nói hay không. Lắng nghe là cả một nghệ thuật, giao tiếp tốt là bước quan trọng để có hôn nhân hạnh phúc.

Khi bạn làm những việc nhỏ với người yêu của bạn mỗi ngày, hôn nhân của bạn sẽ phát triển thành một cái gì đó thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn nó đã có.

Vợ chồng bạn chia sẻ những điều đơn giản nhất

Nếu vợ bạn chỉ cho bạn vài công thức nấu ăn hay việc chồng bạn chỉ cho bạn cách sạc và sử dụng pin như thế nào để kéo dài thời gian sử dụng pin điện thoại thì rõ ràng cuộc sống hôn nhân của bạn đang rất bền vững. Bởi vì cuộc sống vợ chồng là sẻ chia, là cảm thông và dù chỉ là những hành động nhỏ cũng khiến chúng ta vui cả ngày, hoặc vui cả một đời hạnh phúc trọn vẹn.

Vui vẻ dành cho nhau những "khoảng trời riêng"

Bạn không cảm thấy hồi hộp lo lắng khi nửa kia đi ra ngoài một mình vào bất kể ban ngày hay ban đêm bởi vì bạn biết, dù đã kết hôn nhưng một trong hai người cũng còn có những khoảng trời riêng. Bạn đã quen với cảm giác ở nhà một mình trên ghế sofa và coi ti vi, vì bạn biết rằng, chồng hoặc vợ bạn sẽ về nhà và bạn tin rằng nửa kia sẽ biết cách giữa khoảng cách, quan hệ lành mạnh với những người bạn khác giới. Nếu làm được điều này thì chắc chắn rằng bạn cũng đang có một cuộc hôn nhân bền vững với niềm tin tuyệt đối vào hôn nhân.
Theo Phương Nghi - Gia Đình Và Xã Hội

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X